Pháp luật

Hai anh em lãnh án vì trói cha say xỉn vào chân giường

Bị cha say xỉn cầm cây đuổi đánh, hai anh em Lượng và Long đã khống chế rồi cột cha vào chân giường sau đó bỏ mặc đi đi ngủ. Nam nạn nhân tử vong sau đó.

Chiều 22/3, TAND tỉnh Ninh Thuận đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Huỳnh Tấn Lượng (35 tuổi) 8 năm tù và Huỳnh Tấn Long (26 tuổi, cùng ngụ tại thị trấn Khánh Hải, Ninh Hải) 7 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng của VKS, ông Huỳnh Văn Lực (cha của Lượng và Long) đã ly hôn nhưng vẫn sống chung một nhà với vợ con. Người đàn ông này thường xuyên uống rượu và đánh đập vợ con.

Hai anh em Lượng và Long tại tòa. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Khoảng 20h ngày 11/8/2018, ông Lực đi uống rượu về đã chửi bới và đập phá tài sản trong nhà. Sau đó, ông Lực cầm cây sắt đuổi đánh làm cả 3 mẹ con phải bỏ chạy ra khỏi nhà.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Lượng và Long trở về đứng trước cổng thì tiếp tục bị ông Lực cầm cây gỗ đuổi đánh. 2 anh em bỏ chạy sau đó quay lại khống chế được cha. Cả hai dùng dây điện trói tay chân ông Lực lại rồi khiêng cha vào phòng ngủ để lên giường.

Bị trói, ông Lực la hét yêu cầu mở trói để đi ngủ. Tuy nhiên, 2 anh em không mở trói mà tiếp tục dùng cao su cột cha ngồi vào chân giường rồi đi ngủ mặc cho ông Lực la hét.

Sáng hôm sau, gia đình phát hiện ông Lực tử vong. Anh em Lượng và Long mở dây trói cho cha rồi đến công an tự thú.

HĐXX nhận định hành vi trói cha vào chân giường sau đó bỏ mặc đi ngủ của Lượng và Long gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương, cần phải xử lý nghiêm để giáo dục và răn đe.

Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của 2 anh em này xuất phát từ việc người cha thường xuyên say xỉn đánh đập vợ con, đập phá tài sản. HĐXX đã tuyên phạt 2 bị cáo Lượng và Long mức án trên.

TAND tỉnh Ninh Thuận đã tuyên án phạt tù anh em Lượng và Long về tội giết cha. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP