Thể thao

HAGL và bầu Đức: Đá như thế có thấy xấu hổ không?

HAGL của bầu Đức đang đối mặt nguy cơ không nhỏ phải đá trận play-off tranh vé trụ hạng, khiến nhiều fan ruột của đội bóng ngao ngán buồn.

1. Tan trận thua CLB Sài Gòn ở vòng 23 Wake up 247 V-League, các cầu thủ HAGL lầm lũi tiến về phía khán đài C sân Thống Nhất để cảm ơn vài nghìn CĐV đội nhà trong tiếng hô vang “Không sao, không sao” từ trên vọng xuống.

Nhìn cảnh đó, có lẽ Xuân Trường, Văn Toàn... cần phải nói nhiều hơn cả lời cảm ơn đối với các CĐV của đội nhà. Bởi những gì họ đã làm trên khán đài xứng đáng nhận điều đó: Không ai về khi đội nhà thua rất sâu, và cũng không ai giảm nhiệt dù đã phải đội mưa suốt cả 2 giờ đồng hồ.

Gần một tiếng, sau khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ đội bóng phố Núi mới rời sân Thống Nhất về khách sạn nghỉ ngơi. Bên ngoài trời vẫn đổ mưa rất lớn, nhưng rất đông người hâm mộ tiếp tục đứng đợi chỉ để tiễn họ rời sân.

Cần phải biết rằng, trận đấu ở sân Thống Nhất vào tối 14/9 hơn 1 vạn khán giả có mặt hầu hết thuộc về đội bóng nhà bầu Đức.

Nhìn hình ảnh cả vạn khán giả đội mưa để cổ vũ cho mình

2. Tình yêu mà các CĐV đội bóng phố Núi dành cho đội nhà là không cần phải bàn cãi, nhưng dù có thế thì không phải ít người dám tin tưởng HAGL có thể trụ hạng thành công, hay trốn khỏi tấm vé đi play-off vào cuối mùa.

Bởi rõ ràng đến lúc này mọi thứ dường như đang chống lại đội bóng phố núi. Chính HLV Lee Tae Hoon cũng phải thừa nhận HAGL còn quá nhiều việc phải hoàn thiện, phải làm mới có thể trụ hạng thành công.

Lời của chiến lược gia người Hàn Quốc rõ ràng là rất thành thật, bởi cứ nhìn cách HAGL thất bại suốt mùa giải thì chuyện đội bóng phố Núi nếu phải xuống hạng hay đá play-off cũng chẳng phải quá ngạc nhiên, kể cả khi có rất đông tuyển thủ tuyển Việt Nam đứng trong đội hình.

3. Tháng 7/2019, bầu Đức trong buổi lễ ký kết hợp đồng cho Công Phượng sang Bỉ đã tuyên bố câu xanh rờn “HAGL đá cho vui” ở V-League 2019 khiến nhiều nhiều fan của đội bóng phố Núi cảm thấy khá tổn thương.

thì HAGL và bầu Đức cũng cần phải làm gì đi chứ...

Đội nhà đá như thế nào và nhận kết quả ra sao là điều mà các CĐV HAGL có thể không quan tâm cũng như chẳng quá nặng nề. Nhưng, nếu đá cho vui rồi xuống hạng thì rõ ràng đó là một cách phụ bạc tình cảm mà đội bóng nhà bầu Đức dành cho họ.

Chưa kể sự tổn thương còn lớn hơn nữa khi với lực lượng hiện có, HAGL mà xuống hạng hoặc nhẹ nhàng hơn là đi đá play-off cũng là một điều gì đó khiến fan của đội bóng phố Núi khó mà ngẩng mặt nhìn sang các đội bóng khác.

Thành tích có thể không quan trọng nhất với những người yêu mến HAGL, nhưng đội nhà cứ thua liên tục rồi mùa giải nào cũng đứng trước nguy cơ xuống hạng thì thực sự khó chấp nhận, dù tình yêu dành cho đội nhà, cho Xuân Trường, Văn Toàn... chưa bao giờ thua bất cứ đội bóng nào ở V-League.

Sau trận thua trước CLB Sài Gòn, nếu tinh ý ai sẽ thấy các cầu thủ HAGL đã tỏ ra xấu hổ trước tình cảm mà người hâm mộ dành cho mình, trong khi kết quả không như ý. Và họ cố gắng sang chào một cách ngượng ngập, trước khi bước xuống hầm vào phòng thay đồ.

Các cầu thủ đã như thế, thì giờ bầu Đức hay lãnh đạo CLB HAGL phải làm cách nào đi, chứ để đội nhà bết bát mãi vậy thì đáng xấu hổ với người hâm mộ lắm lắm...

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: HAGL ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP