Thể thao

HAGL trình làng ‘truyền nhân’ của Quế Ngọc Hải ở V.League 2020

Ở V.League 2020, HLV Lee Tae Hoon đã đôn một số cầu thủ trẻ của khóa 3 HAGL JMG lên đội một để học hỏi kinh nghiệm thi đấu của các bậc đàn anh.

Ở mùa giải 2020, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã quyết định đôn 3 cầu thủ trẻ lên đội 1 thi đấu V.League gồm Âu Dương Quân, Nguyễn Cảnh Anh (khóa 3) và Vũ Minh Hiếu (khóa 4). Trong đó, Cảnh Anh, sinh năm 2000, sở hữu chiều cao 1m80 (gốc Nghệ An) được xem là phát hiện bất ngờ của HLV Lee Tae Hoon.

Cảnh Anh sở hữu thể lực sung mãn với cùng khả năng quán xuyến tốt ở hàng phòng ngự. Cầu thủ trẻ này cũng có kỹ năng kiến thiết tuyệt vời. Ngoài ra cầu thủ gốc Nghệ tỏ ra khá đa năng khi có thể thi đấu tốt cả ở ví trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự và hậu vệ cánh. Cảnh Anh được được giới chuyên môn nhận định có lối chơi khá giống với đàn anh Quế Ngọc Hải ở đội tuyển quốc gia Việt Nam.

"Tôi rất vui khi được gọi lên đội 1 HAGL. Các đàn anh rất gần gũi và thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm thi đấu. Thầy Lee đòi thi đấu với tinh thần cao nhất, thầy muốn phát huy hết khả năng của cầu thủ nên đã đưa tôi lên đá vị trí tiền vệ phòng ngự", Nguyễn Cảnh Anh chia sẻ.

Nguyễn Cảnh Anh được coi là ‘truyền nhân’ của Quế Ngọc Hải

Nói về mục tiêu ở mùa giải 2020, Cảnh Anh mong muốn được ra sân nhiều nhất có thể để cống hiến cho CLB HAGL. "Lối chơi HLV Lee Tae Hoon áp dụng cho đội 1 tương đồng với các đội trẻ, nên tôi không gặp khó khăn trong việc thích nghi chiến thuật. Mục tiêu của tôi là được ra sân nhiều cho đội bóng tại V.League 2020", Cảnh Anh tiết lộ.

Hồi tháng 1 năm 2029, Cảnh Anh được HLV Quốc Tuấn triệu tập lên U22 Việt Nam để chuẩn bị cho giải vô địch U22 Đông Nam Á. Đáng tiếc, sau đó ít ngày, hậu vệ này dính chấn thương gãy 1/3 xương đòn sau một pha va chạm với đồng đội và bỏ lỡ cơ hội tập trung ĐT U22 Việt Nam. Từ đó tới nay Cảnh Anh luôn nỗ lực trong tập luyện và thi đấu với hy vọng sẽ được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam trong tương lai.

​Hiện tại, HAGL đang đứng thứ 3 trên BXH V.League 2020 với 4 điểm (bằng điểm song thua kém về chỉ số phụ với Sài Gòn FC). Ở vòng đấu tiếp theo, Cảnh Anh và các đồng đội sẽ làm khách của Viettel tại Hàng Đẫy. Tuy nhiên, V.League 2020 vẫn đang tạm hoãn đến ngày 15/4 vì dịch Covid-19.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP