Thể thao

HAGL thua đau: Thôi thì bầu Đức quên V-League, mơ... World Cup

Sau khi thắng giòn ngày khai màn, HAGL trở lại với nỗi thất vọngkhi để thua CLB TP.HCM ở ngay sân Pleiku. Câu chuyện vô địch V-League rõ là không đơn giản với bầu Đức.

1. Sau chiến thắng ở trận đấu đầu tiên của Wake up 247 V-League 2019 trước đội bóng từng giành hạng 3 mùa giải trước là Khánh Hoà ngay tại sân 19/8 bằng một lối chơi quyến rũ đầy quen thuộc, người hâm mộ HAGL đã tin đây sẽ là năm của đội nhà.

Trong bối cảnh HAGL đã “chấp” cả Công Phượng, Xuân Trường vốn được bầu Đức cho ra nước ngoài thi đấu nhưng vẫn có chiến thắng tưng bừng như thế thì niềm tin vào một mùa giải khởi sắc cho đội bóng phố Núi càng lớn hơn rất nhiều.

Chiến thắng của HAGL trước Khánh Hoà đã khiến người hâm mộ nức lòng. Ảnh: Đình Viên

Chưa dừng lại ở đây, giấc mơ vô địch V-League của bầu Đức càng thêm cơ sở khi đội nhà có được nhà tài trợ mới, cũng như các cầu thủ từ khoá 1 học viện bóng đá HAGL JMG Arsenal đã trưởng thành lên rất nhiều. Nói chính xác, họ không còn trẻ nữa để dễ bị “bắt nạt” như những mùa trước.

2. Trận đấu đầu tiên trở về sân nhà Pleiku, các cầu thủ phố Núi thực sự có thêm động lực rất lớn từ khán đài và đặc biệt được đón tiếp HLV Park Hang Seo lẫn bầu Đức – người vốn dĩ đã gần như ít xuất hiện trong 2 mùa bóng vừa qua mỗi khi HAGL thi đấu ở sân nhà.

Và thực tế, Tuấn Anh cùng các đồng đội cũng đã chơi như bầu Đức mong muốn trong phần lớn thời gian của trận đấu, là đá đẹp trước CLB TPHCM đang được người cũ Chung Hae Seong dẫn dắt khi nắm quyền kiểm soát bóng, tạo ra được những pha phối hợp đẹp mắt...

Nhưng mọi thứ chỉ có thế, giống như HAGL của những năm về trước khi chơi đẹp nhưng lại thiếu hiệu quả, cũng như tiếp tục có vấn đề ở trong khâu phòng ngự. Và trước một đội khách không quá đặc biệt, đội nhà của bầu Đức đã bại trận khá đau đớn.

3. Thực tế, sau thành công của bóng đá Việt Nam với lứa U23 trong đó có sự đóng góp không nhỏ đến từ quân của mình thì bầu Đức đã gần như chẳng còn nói đến câu chuyện lên ngôi ở V-League như thế nào nữa. Mà giờ đây, ông bầu quyền lực này đang hướng đến World Cup, đến châu lục...

Thất bại trước CLB TPHCM đã phơi bày những gì mà HAGL có trong năm qua khi đá đẹp không hiệu quả.

Và thực hiện điều đó, bản thân bầu Đức cũng đang tiếp tục tâm huyết với học viện bóng đá của mình bất chấp đối mặt nhiều khó khăn về kinh tế để càng khiến người hâm mộ trân trọng ông chủ của đội bóng phố Núi nhiều hơn.

Dù trân trọng và yêu mến đến đâu thì người hâm mộ vẫn chờ bầu Đức thực hiện lời hứa đăng quang V-League 2019 như chính ông đã khẳng định cách đây 2 năm. Sự chờ đợi ấy nằm ở khán đài sân Pleiku với lượng khán giả rất đông đã đến xem HAGL thi đấu, dù chưa phải ngày cuối tuần là thấy.

V-League còn rất dài để mọi chuyện có thể khác đi, nhưng nếu HAGL vẫn cứ chơi bóng theo kiểu “mua vui” như đã thấy trong trận đấu gặp TPHCM xem ra rất khó để nói chuyện vô địch.

Cần phải nhắc lại thêm điều nữa, Khánh Hoà giờ đã không như xưa với 2 thất bại liên tiếp ở V-League 2019 để thấy rằng chiến thắng trước đội bóng phố biển mà Tuấn Anh, Văn Toàn cùng các đồng đội làm được không phải quá to lớn để kỳ vọng...

Thôi thì như những mùa trước, bầu Đức cứ quên đi V-League và tiếp tục nuôi giấc mơ World Cup của mình với lứa cầu thủ được coi tài năng kế tiếp của khoá IV học viện đi cho nhẹ lòng.

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: V.League 2019 ,HAGL ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP