Thể thao

HAGL thử việc chân sút nhập tịch sắp 35 tuổi

Nguyễn Trung Đại Dương đang tập luyện ở Trung tâm Thể thao Hàm Rồng để được thi đấu cho HAGL dưới thời Kiatisak Senamuang trong mùa giải 2021.

Đại Dương tên tiếng thật là Suleiman Oladoja Abdulahi, sinh tháng 2/1986 và sắp 35 tuổi. Anh nhập tịch năm 2015 khi chơi cho CLB Quảng Nam. Sau đó, Suleiman dạt sang các đội như An Giang, Khánh Hòa rồi đến Bình Dương.

Trước thềm mùa giải 2021, anh xin tập luyện cùng đội bóng phố núi để duy trì thể lực và có thể chứng minh năng lực. HAGL hội quân từ ngày 3/12 và đang tập luyện cùng các trợ lý, trong khi tân HLV Kiatisak chưa đến Việt Nam.

Đại Dương (ngoài cùng bên phải) đang tập thử cùng đội HAGL trước thềm mùa giải 2021. Ảnh: Minh Vỹ.

HAGL chưa vội ký với Đại Dương. Cầu thủ này đã lớn tuổi, và đó chính là trở ngại lớn nhất đối với tiền đạo gốc Nigeria. Lãnh đạo của đội bóng còn phải thông qua "Zico" Thái trước khi muốn lấy cầu thủ nào để xem họ có phù hợp hay không.

Mùa giải vừa qua, Suleiman thi đấu 14 trận cho CLB Bình Dương. Anh đá chính 2 lần, 12 lần vào sân từ ghế dự bị, thi đấu 293 phút và không ghi được bàn nào cho đội chủ sân Gò Đậu.

Suleiman đang nằm trong tốp những cầu thủ già nhất V.League. Anh là số ít cầu thủ nhập tịch chơi bóng ở tuổi này. Người còn lại là Đỗ Merlo của CLB Sài Gòn, chỉ hơn Đại Dương một tuổi nhưng sớm có bến đỗ sau khi chia tay Nam Định.

Sau khi không gia hạn hợp đồng với tiền đạo Nguyễn Anh Đức, HAGL đang thiếu một trung phong. Tuy nhiên, hàng công của đội bóng phố núi đón chào sự trở lại của Nguyễn Công Phượng. Họ cũng còn 2 suất ngoại binh.

HLV Kiatisak có thể mang từ Thái Lan sang 2 ngoại binh để bổ sung cho HAGL. Do vậy, tương lai của Đại Dương còn bỏ ngỏ. Anh có thể chỉ là phương án dự phòng cuối cùng nếu HAGL không tìm được tiền đạo tốt.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP