Thể thao

HAGL thiết quân luật thời gian diễn ra World Cup 2018

Trước sự khốc liệt tại đấu trường V.League, đại diện của HAGL vừa lên tiếng cho biết đội bóng sẽ thực hiện “thiết quân luật” trong thời gian diễn ra World Cup 2018.

Do các đội tuyển Việt Nam tập trung nhiều để chuẩn bị cho Asiad 2018 và AFF Cup 2018 nên các đội bóng tại V.League không có nhiều thời gian thư thả để tận hưởng bầu không khí cuồng nhiệt của World Cup 2018 đang diễn ra trên đất Nga. Lo ngại về khả năng cầu thủ thức khuya xem bóng đá có thể ảnh hưởng đến vấn đề thể lực và tinh thần do đó đội bóng phố Núi quyết định thực hiện “thiết quân luật” trong thời gian diễn ra World Cup 2018. Theo đó, HAGL cấm tuyệt đối Xuâ Trường cùng các đồng đội thức khuya xem bóng đá, thay vào đó tất cả sinh hoạt của đội vẫn theo khuôn phép bình thường.

HAGL thực hiện thiết quân luật dịp diễn ra World Cup 2018

Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của CLB HAGL cho biết đa phần các cầu thủ của đội đồng tình chỉ xem các trận đấu sớm dịp World Cup 2018: “Trước khi World Cup 2018 khởi tranh, chúng tôi cũng đã có một buổi họp đội để lắng nghe nguyện vọng của các cầu thủ. Đa phần các em đều đồng tình với đề xuất xem các trận sớm, và có thể xem lại những trận đấu muộn vào hôm sau”.

Ông Tấn Anh thừa nhận việc các cầu thủ không thể xem trọn vẹn trực tiếp các trận đấu tại World Cup 2018 là một điều thiệt thòi, nhưng phải chấp nhận bởi lịch thi đấu dày đặc tại V.League: “Các em cũng nhận thức rõ tập trung cho V-League mới là quan trọng, xem World Cup cũng chỉ là thưởng thức. Các cầu thủ không thể xem trọn các trận đấu dù họ muốn, như thế đúng là thiệt thòi. Nhưng lịch thi đấu năm nay quá dày, lại không được nghỉ, nên chúng tôi cũng đành khắt khe với các cầu thủ về chuyện xem World Cup. Do đó chỉ những trận sớm lúc 7 giờ, 8 giờ tối thì các cầu thủ có thể tập trung xem cùng nhau, nhưng sau đó thì không”.

Để đảm bảo nề nếp sinh hoạt khi cầu thủ phải đi ngủ trong quãng thời gian từ 10-11h tối, ban lãnh đạo HAGL cũng lập ra tổ kiểm tra để quản quân: “Chúng tôi có tổ kiểm tra để xem các cầu thủ có thực hiện đúng luật không. CLB không cho phép cầu thủ sử dụng máy tính bảng, điện thoại để xem bóng đá. Nếu có vi phạm CLB sẵn sàng kỉ luật nặng trường hợp đó. Tuy nhiên chúng tôi cũng hoàn toàn đặt tin tưởng vào ý thức tự giác của các em”.

Với thất bại trước đương kim vô địch Quảng Nam FC ở vòng 13 hồi giữa tuần vừa qua, HAGL đã rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 17 điểm. Ở lượt trận đầu tiên lượt về mùa giải 2018 diễn ra vào cuối tuần, Xuân Trường cùng các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng. Đoàn quân HLV Nguyễn Minh Phương đang quyết tâm khẳng định sự trở lại sau thất bại 0-1 trong chuyến làm khách của Thanh Hóa hồi giữa tuần vừa qua.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP