Thể thao

HAGL, SLNA góp phần giúp V.League khiến cả Đông Nam Á nể phục

Mới đây, truyền thông Đông Nam Á đã có bài viết bày tỏ sự ngưỡng mộ với V.League 2022. Để làm được điều đó có đóng góp lớn từ những CLB như HAGL hay SLNA.

V.League 2022 đã trôi qua được 2 vòng đấu. Ở đó, sự cạnh tranh giữa các đội bóng là vô cùng gắt gao khi mà những CLB được đánh giá cao như HAGL, SLNA đều gặp rất nhiều khó khăn.

Trong khi đội bóng phố Núi chưa thể giành chiến thắng nào thì đại diện xứ Nghệ cũng đã phải chấp nhận 1 thất bại. Ngoài yếu tố chuyên môn, các sân vận động của những CLB V.League cũng có nhiều sự thay đổi rõ rệt, khang trang, hoành tráng và chất lượng hơn hẳn so với các mùa bóng trước đó.

Đây là lý do giúp cho V.League vượt mặt các quốc gia khác trong khu vực để trở thành giải đấu có số đội bóng đạt chuẩn của liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhiều nhất với 11 CLB. Chính điều này khiến cho truyền thông Đông Nam Á thực sự ngưỡng mộ chúng ta.

Hàng ghế cực xịn dành cho ban huấn luyện ở sân Pleiku (HAGL)

Điều này được thể hiện qua bài viết trên trang Asean Football với nội dung: “V-League đã khoác một bộ mặt mới” cùng nhận định giải đấu cao nhất Việt Nam hiện có số lượng CLB đạt chuẩn của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) số 1 khu vực Đông Nam Á, với tổng cộng 11 đội bóng.

Một con số ấn tượng vì ở các giải khác của khu vực, như Malaysia Super League chỉ có 10 CLB, giải vô địch quốc gia Myanmar có 9 CLB trong khi Thai League rất giỏi truyền thông của Thái Lan chỉ còn 8 CLB”.

Trang Asean Football tỏ ra thực sự ấn tượng với cách làm việc chuyên nghiệp và sự thay đổi chóng mặt của các CLB Việt Nam. Các sân vận động như Pleiku, Thống Nhất hay Quy Nhơn đều có dàn ghế ngồi chất lượng như phong cách châu Âu.

Sân Vinh cũng đã "lột xác" trong mùa giải V.League 2022

Thậm chí, các sân Thống Nhất hay Pleiku còn có cả bảng quảng cáo điện tử đạt chuẩn. Trong khi đó, những sân vận động như sân Vinh (SLNA), sân Lạch Tray (Hải Phòng), sân Thanh Hoá (Thanh Hoá) vốn được biết tới là các sân đấu có chất lượng mặt cỏ thấp thì nay đều đã nâng cấp về cả mặt cỏ lẫn khán đài cho các cổ động viên.

Chính những điều đó đã thực sự thay đổi “bộ mặt” của V.League 2022 và giúp chúng ta trở thành giải đấu khiến cả Đông Nam Á ngưỡng mộ.

Tác giả: Lê Lê

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP