Thể thao

HAGL - SLNA: Đoạn kết cho HLV Quốc Tuấn

Sau trận đấu với SLNA, quyền lực về chuyên môn, như chia sẻ của BLĐ đội bóng phố Núi, sẽ thuộc về tân GĐKT Chung Hae Seong.

Chứng nhân SLNA

SLNA là chứng nhân cho sự khởi đầu của triều đại cầm quyền của HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở HAGL và đội bóng xứ Nghệ lại là chứng nhân cho sự trao quyền của chiến lược gia này.

Trở lại quá khứ, ở V-League 2015, bầu Đức quyết định đôn nguyên lứa đầu tiên của học viện HAGL JMG lên đội 1. Cùng với đó, ông Guillaume Graechen được trao chức HLV trưởng.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp đã có thành tích không tốt. Trên bờ vực ngấp nghé xuống hạng, sau trận thua Đồng Tháp 0-1 ở vòng 21, bầu Đức quyết định để trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn lên nắm quyền trong sự ngỡ ngàng.

Ngay trong trận đấu đầu tiên trên cương vị mới, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đối đầu với đồng đội cũ ở HAGL là Ngô Quang Trường khi cựu tuyển thủ quốc gia này dẫn dắt SLNA.
Ở trận đấu đó, các cầu thủ HAGL bất ngờ giành 3 điểm trong sự ngỡ ngàng đến khó tin khi họ lội ngược dòng thắng 3-1 với 3 bàn thắng chỉ ghi trong 12 phút.
Đó là nút thắt giúp HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiếp tục giữ chiếc ghế cho đến thời điểm hiện tại. Tuy vậy, số phận như sắp đặt, sau 2 năm, ở vòng 21, cũng với đối thủ SLNA, đó là trận đấu cuối cùng mà chiến lược gia này nắm quyền chỉ đạo cao nhất về mặt chuyên môn.
Tương lai nào cho Công Phượng và đồng đội?
Không giống như cách đây 2 năm, HAGL không còn lo ngay ngáy phải xuống hạng khi họ hơn đội xếp cuối bảng Long An tới 11 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 6 vòng. Tuy nhiên, hai năm qua, những tài năng như Công Phượng, Đông Triều, Hồng Duy, Tuấn Anh,... vẫn không phát triển theo đúng sự kỳ vọng. Không có nhiều dấu ấn về mặt lối chơi cùng với đó là thành tích không được cải thiện nhiều, HAGL vẫn là nỗi thất vọng não nề.
Ba trận thua liên tiếp là giọt nước làm tràn ly để BLĐ đội bóng phố Núi hành động. HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn nắm giữ chức HLV trưởng song quyền lực đều thuộc về tân GĐKT Chung Hae Seong.
Đây được xem là quyết định không bất ngờ nhưng khá bất ngờ của bầu Đức. Không bất ngờ bởi thay đổi chỉ là chuyện sớm muộn còn bất ngờ ở chỗ, đó là cách thay đổi của họ.
Ở bối cảnh chỉ còn vài vòng đấu là hạ màn và cũng không chịu áp lực quá nhiều về cuộc đua trụ hạng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn được tín nhiệm. Đó là quyết định mang tính nhân văn và hợp lý trong bối cảnh hiện tại của bầu Đức.

Song, việc kết duyên với một chiến lược gia Hàn Quốc mang đến sự ngỡ ngàng, bởi trước đó, bầu Đức đã không mấy thành công với HLV Choi Yun Gyum. Hơn thế, đó là phong cách huấn luyện của người Hàn thiên về thể lực, chơi bóng dài, không phù hợp với triết lý xây dựng lối chơi của HAGL.

Dẫu vậy, một chương mới đang mở ra với HAGL sau khi trận đấu với SLNA kết thúc.

Dự đoán: 2-2

Tác giả: Diễm Quỳnh

Nguồn tin: Báo Thể thao & Văn hóa

  Từ khóa: HAGL ,Công Phượng ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP