Thể thao

HAGL sẽ là “bại tướng” tiếp theo của SLNA?

Một trong những trận đấu tâm điểm của vòng 20 V.League 2018 là trận Sông Lam Nghệ An đón tiếp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Vinh. Trận đấu giữa hai đội bóng có độ tuổi trung bình thuộc diện trẻ nhất.

Trận đấu hấp dẫn của vòng 20 V.League. Ảnh: SLNA FC

Kỷ lục của SLNA

Gặp HAGL trên sân Vinh khi vừa trải qua 7 trận thắng là cơ hội để SLNA thiết lập kỉ lục mới năm 2018 và san bằng kỉ lục mà Long An đã lập (8 trận thắng liên tiếp năm 2005). Nếu giành 3 điểm tại vòng đấu này, đội bóng xứ Nghệ củng cố thêm cơ hội tranh chấp huy chương với 29 điểm.

Vòng 21 sẽ diễn ra vào ngày 9/9 trên sân Hàng Đẫy gặp một Hà Nội đã nắm chắc chức vô địch V.League năm nay. Ngược lại, nếu để thua hoặc hòa, thầy trò HLV Đức Thắng chắc chắn sẽ đánh mất vị trí thứ 4 hiện tại trên BXH.

“Nội chiến” ĐTQG

Trong những năm qua, HAGL và SLNA đều được xem là nòng cốt cho Đội tuyển Quốc gia. Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh bên phía HAGL đều không lạ lẫm gì Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức hay Phạm Xuân Mạnh bên phía SLNA.

Tiền đạo Công Phượng và Văn Toàn đang trở thành 2 chân sút chủ lực của HAGL với (14 bàn thắng). Trong khi SLNA, Phan Văn Đức có 9 bàn và Michael Olaha là 6 pha lập công. Ở trận đấu lượt về này, kinh nghiệm của Văn Bình được kỳ vọng sẽ “bắt chết” Lương Xuân Trường, nhạc trưởng bên phía HAGL.

Tiền đạo Công Phượng sẽ trở về quê hương đối đầu SLNA. Ảnh: Thái Hải

Cân tài cân sức

Trên sân Pleiku ở vòng 9 V.League 2018, Triệu Việt Hưng là người có pha đánh đầu ngược cực tốt giúp HAGL giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Một trận thua đầy tiếc nuối của đội bóng xứ Nghệ.

Khi trở về sân nhà, SLNA thoải mái chơi bóng theo ý mình muốn, đặc biệt là có 2 sự bổ sung quan trọng Văn Bình - Jeremie Lynch. Đội bóng xứ Nghệ khi cần vẫn có thể cầm bóng, áp đặt lối chơi nhờ vào Khắc Ngọc, nhưng cũng phản công đầy sắc bén.

Sự tương đồng của HAGL và SLNA còn đến từ thời điểm ghi bàn. SLNA ghi đến 12 bàn thắng trong 15 phút đầu hiệp đấu (tỷ lệ 46,1%) còn HAGL cũng ghi 15 bàn thắng trong 15 phút đầu và từ phút 45-60 (tỷ lệ 48.4). Thành tích ghi bàn của SLNA so với HAGL đang là 27/31 nhưng hàng thủ SLNA lại chắc chắn hơn (24/33 bàn thua).

HAGL có thành tích ghi bàn khá tốt vào đầu trận và đầu hiệp 2. Đồ họa: Trung Kiên

Giải mã HAGL

Trong đội hình HAGL, yếu điểm lớn nhất của đội khách chính là vị trí thủ môn. Thủ môn Văn Trường vốn có phong độ rất bất thường và vẫn còn non kinh nghiệm. Các cầu thủ HAGL đều có khả năng cầm bóng, đập nhả và phối hợp nhỏ tốt. Vì vậy, SLNA khi đối đầu đều buộc phải chơi chắc bên phần sân nhà, chờ cơ hội phản công.

Ngoại binh cũng là một điểm yếu của HAGL. Đội bóng phố núi đang sử dụng lại ngoại binh của SLNA là Osmar Francisco, người cũng từng khoác áo HAGL năm 2016. Osmar có kỹ thuật và chơi bóng ngẫu hứng, nhưng những chấn thương khiến cho phong độ của anh không được duy trì. Dẫu sao, 2 bàn thắng trong 4 lần ra sân của Osmar cũng khiến hàng thủ SLNA phải cảnh giác.

Lịch sử ủng hộ SLNA

Trong 28 lần gặp nhau gần nhất, SLNA thắng 11, hòa 9 và HAGL thắng 8. Trên sân Vinh, SLNA có thành tích rất tốt, có 9 trận thắng, 4 trận hòa và 1 trận thua duy nhất. Đội bóng xứ Nghệ đã có 7 trận thắng liên tiếp, nhưng HAGL thì khá phập phù với 3 thắng, 2 thua, 1 hòa trong 5 trận gần nhất.

Trận thư hùng giữa SLNA và HAGL không chỉ hấp dẫn vì đội bóng xứ Nghệ đang có phong độ cao. Mà khi mùa World Cup đã trôi qua, khán giả cả nước đang chờ đợi cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa 2 lò đào tạo bóng đá danh tiếng của bóng đá Việt Nam. Hai đội bóng có nhiều cầu thủ từng ăn, tập cùng nhau từ nhỏ và có lối chơi đa dạng, linh hoạt./.

Highlights trận đấu vòng 9 V.League 2018: HAGL 1-0 SLNA

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: HAGL ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP