Thể thao

HAGL sẽ bị AFC phạt 10.000 USD

Đội bóng phố núi thay đổi lịch tập chính thức nhưng không thông báo lại cho ban tổ chức. Vì vậy, họ đối diện mức phạt tiền trong lần trở lại đấu trường AFC Champions League.

HAGL sẽ bị phạt 10.000 USD vì đổi giờ tập hôm 15/4 mà không báo cáo với giám sát của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC). Theo tìm hiểu của Zing, HAGL có lịch tập lúc 16h trên sân Quân khu 7 nhưng lại đổi xuống 16h30 và sau đó là 17h.

Việc đổi giờ tập là điều bình thường. Tuy nhiên, HAGL lại không báo lại cho AFC. Đặc biệt, đó là buổi tập chính thức của giải đấu, ban tổ chức muốn ghi hình. Sự việc không lớn nhưng theo quy định, HAGL sẽ bị phạt.

HAGL đổi giờ buổi tập chính thức mà không thông báo nên bị AFC phạt tiền. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước đó, HAGL cũng gặp sự cố áo đấu trong buổi họp báo vào ngày 15/4. HLV Kiatisuk Senamuang, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cùng phiên dịch mặc áo có logo nhà tài trợ. Điều này không đúng quy định giải.

Chưa rõ HAGL có bị phạt thêm tiền vì sự cố đó hay không. HAGL là đơn vị chủ nhà tổ chức bảng H ở TP.HCM. Đây là lần đầu tiên đội bóng phố núi tổ chức một bảng đấu AFC Champions League theo thể thức thi đấu tập trung. Vì vậy họ cũng khó tránh những bỡ ngỡ.

Cách đây 17 năm, HAGL đã thi đấu ở AFC Champions League. Kiatisuk khi đó còn là cầu thủ. Thể thức bây giờ và quá khứ rất khác nhau, đặc biệt là công tác tổ chức bóng đá trong thời Covid-19.

Thông thường, AFC sẽ tổng hợp các vi phạm tổ chức thi đấu để ra thông báo án phạt vào cuối giải. Các đội bóng có từ 5 thẻ vàng trở lên mỗi trận cũng bị phạt tiền nặng và mức phạt tăng dần từ thẻ vàng thứ 6.

Trong ngày ra quân 16/4, HAGL thua 1-2 trước Yokohama F. Marinos. Còn Sydney FC cầm hòa 0-0 với Jeonbuk Motors. Đội bóng từ Australia có 7 thẻ vàng nên sẽ bị phạt tiền theo quy định của AFC.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP