Thể thao

HAGL nói gì về thông tin Tuấn Anh phải phẫu thuật, nghỉ thi đấu 6 tháng?

Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau cho biết hiện đội bóng vẫn chưa nhận được kết luận chính thức từ các bác sỹ Hàn Quốc, song sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Tuấn Anh chữa trị dứt điểm chấn thương, sớm trở lại sân cỏ.

Sau pha va chạm tại vòng 2 V-League dẫn đến tái phát chấn thương, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL đã sang Hàn Quốc từ đêm 25-3 để thăm khám và điều trị.

Trước thông tin các bác sỹ Hàn Quốc chẩn đoán dây chằng chéo trước gối phải của Tuấn Anh bị giãn quá mức phải phẫu thuật và mất 6 tháng hồi phục, trao đổi với phóng viên Báo ANTĐ sáng 27-3, Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau cho biết vẫn chưa nhận được kết luận chính thức từ bác sỹ Hàn Quốc.

"Hiện tại chưa thể khẳng định điều gì vì các bác sỹ đang còn xem bệnh án, xem phim chụp tại Việt Nam, tiến hành thêm các biện pháp y khoa khác trước khi đưa ra kết luận cuối cùng cũng như phác đồ điều trị cho Tuấn Anh. Dự kiến ngày 29-3 mới có kết luận chính thức", ông Huỳnh Mau thông tin.

Giám đốc điều hành Huỳnh Mau cho biết HAGL sẽ chữa dứt điểm chấn thương cho Tuấn Anh

Theo Giám đốc điều hành CLB HAGL, chấn thương của Tuấn Anh rất nặng và dai dẳng, vì vậy Chủ tịch CLB - ông Đoàn Nguyên Đức, muốn nhờ các bác sỹ giỏi nhất chữa trị. Thông qua giới thiệu của Giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc, Chung Hae Soung (cựu trợ lý HLV ĐTQG Hàn Quốc hiện đang làm việc cho HAGL), HAGL đã liên hệ và gửi Tuấn Anh sang Hàn Quốc để bác sỹ Choi Joo Yong - người chuyên chữa trị cho các tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc, thăm khám và điều trị.

"Phía Hàn Quốc cam kết sẽ chữa dứt điểm cho Tuấn Anh. Hầu hết các cầu thủ chấn thương được bác sỹ Choi Joo Yong điều trị sau đó đều trở lại thi đấu chuyên nghiệp, vì vậy chúng tôi rất tin tưởng", ông Huỳnh Mau nói.

Tuấn Anh bật khóc trên sân Lạch Tray khi chấn thương bị tái phát

Nguyễn Tuấn Anh là tài năng trẻ nhưng lại khá lận đận, dính chấn thương dây chằng chéo trước đầu gối từ năm 2012 (khi mới 17 tuổi), sau đó liên tục tái phát và nhận thêm về nhiều chấn thương khác khiến anh mất cơ hội dự các giải đấu lớn như SEA Games, AFF Cup, VCK U23 châu Á...

Ông Nguyễn Văn Dung - bố của Tuấn Anh, là một bác sỹ nhưng cũng bất lực trước chấn thương phức tạp của con và từng nhiều lần khuyên Tuấn Anh giải nghệ, chuyển sang học làm HLV bóng đá. Thế nhưng trước đam mê được chơi bóng của con trai, ông cùng gia đình đành chấp thuận để con tiếp tục sự nghiệp và rất tin tưởng vào sự quan tâm, chăm lo của HAGL.

Lần tái phát chấn thương này, Tuấn Anh có biểu hiện suy sụp tinh thần. Anh đã khóc ngay sau khi khi thay ra trên sân Lạch Tray. Tuy nhiên sau khi được gia đình, đồng nghiệp, người hâm mộ và đặc biệt là động viên trực tiếp từ lãnh đạo CLB HAGL, tình trạng tâm lý của Tuấn Anh đã được cải thiện rất nhiều.

Tuấn Anh đang đối mặt nguy cơ phải nghỉ 6 tháng và không loại trừ phải phẫu thuật để trị dứt điểm chấn thương. Nhưng nếu vượt qua, cơ hội trở lại sân cỏ và chơi bóng lâu dài của tiền vệ này là rất khả quan.

Tác giả: Thuần Thư

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: Tuấn Anh ,HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP