Thể thao

HAGL ký hợp đồng với cầu thủ bị SLNA loại

Từ mùa giải 2018, Văn Hạnh sẽ là đồng đội của những đàn anh như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy.. Thành công của Hạnh cũng thực sự là tiếc nuối của đội bóng xứ Nghệ - nơi Hạnh gia nhập từ năm 13 tuổi.

Tết năm nay, ngôi nhà nhỏ của Văn Hạnh tại xóm Đông An, xã Hợp Thành, huyện Yên Thành đông đúc hơn những cái Tết trước. Lần đầu tiên trong làng, có 1 người con được triệu tập đội tuyển trẻ quốc gia nên ai cũng phấn khởi, đến chúc mừng bố mẹ Văn Hạnh.

Đáp lại tình cảm của xóm làng, khi được nhận tháng lương đầu tiên, sau khi được HAGL ký hợp đồng, Hạnh đi mừng tuổi tất cả các gia đình trong xóm.

Văn Hạnh (số 5) là tân binh nội duy nhất của HA.GL ở mùa giải V.League năm nay. Ảnh: Internet

Nguyễn Văn Hạnh là cầu thủ được phát hiện từ các giải đấu phong trào. Đầu tiên là các giải đấu ở trường lớp, rồi kế đến là giải ở làng xã, nơi đâu, Văn Hạnh cũng để lại dấu ấn với nền tảng kỹ thuật tốt và thể lực sung mãn. Văn Hạnh lọt vào “mắt xanh” của các tuyển trạch viên “lò” Sông Lam, cơ sở đặt tại huyện Yên Thành.

Sau đó, Hạnh được gọi vào đội nhi đồng, thiếu niên của huyện lúa, tham gia giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng Cúp Báo Nghệ An. Chính Hạnh đã góp công lớn trong thành công của bóng đá thiếu niên, nhi đồng huyện Yên Thành trong giai đoạn 2010 - 2013.

Sau những thành công ấy, Văn Hạnh được gia nhập “lò” Sông Lam. Là cầu thủ sinh ra trong gia đình nghèo, hiểu cho những vất vả của bố mẹ, Văn Hạnh tu chí tập luyện, quyết tâm trở thành cầu thủ giỏi để bố mẹ được rạng danh.

Năm này qua năm khác, Hạnh không ngừng nỗ lực để khẳng định bản thân. Trong lứa cầu thủ của “lò” Sông Lam sinh năm 1998, Văn Hạnh là một trong không nhiều cầu thủ cao trên 1m80 - thể hình lý tưởng đối với một VĐV bóng đá.

Bên cạnh thể hình, Hạnh còn ghi dấu ấn về chuyên môn, bằng chứng là việc cầu thủ này được đôn lên tham dự VCK U.19 quốc gia năm 2015, dù khi ấy mới 17 tuổi.

Chăm chỉ luyện tập, Văn Hạnh ngày càng tiến bộ và được ghi nhận. Cùng với 1 số cá nhân tiêu biểu như Văn Lắm, Dương Cường, Văn Hạnh được HLV Nguyễn Văn Thịnh điền tên tham dự vòng loại U21 quốc gia năm 2016 tổ chức ở Thanh Hóa. Đó là sự ghi nhận lớn với một cầu thủ trẻ, khi ấy mới 18 tuổi.

Sau giải U21, Hạnh tràn trề hy vọng được hội ngộ ông thầy cũ Ngô Quang Trường ở đội 1 SLNA. Bản thân HLV họ Ngô này khi huấn luyện các đội trẻ đã từng rất “kết” Văn Hạnh và muốn có ngày hợp tác với nhau. Nhưng, khi Quang Trường xin nghỉ HLV đội 1, Hạnh cũng bị SLNA thanh lý hợp đồng.

Một người thầy tốt bụng giới thiệu Hạnh ra thử việc tại đội bóng hạng Nhì là Công an Nhân dân. Một thời gian, do không nhìn thấy được tương lai, Hạnh vác ba lô vào Bình Thuận để thử việc và sau đó được nhận. Tuy nhiên, do đội bóng này không hoàn thành mục tiêu lên hạng Nhất nên giải tán và Hạnh vào TP.HCM xin đá giải hạng ba, rồi sau đó lên Gia Lai tìm cơ hội.

Tại Phố Núi, Hạnh lột xác, góp công lớn giúp U21 HAGL lần đầu tiên vô địch quốc gia. Thời điểm ngay khi VCK U21 quốc tế đang diễn ra ở Bình Dương, HAGL đã mang hợp đồng xuống và ký kết luôn với Văn Hạnh. Từ một cầu thủ vô danh, Văn Hạnh được triệu tập U21 Việt Nam tham dự U21 quốc tế tổ chức ở Cần Thơ và giành ngôi á quân.

Ấn tượng với màn trình diễn của Hạnh, HAGL ngay lập tức điền tên hậu vệ này vào danh sách chuẩn bị cho V.League mùa giải 2018. Từ đây, Hạnh sẽ là đồng đội của những đàn anh như Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy...

Đó là điều mà dù trong giấc mơ, Hạnh và gia đình cũng không dám nghĩ tới. Thành công của Hạnh cũng thực sự là tiếc nuối của đội bóng xứ Nghệ - nơi Hạnh gia nhập từ năm 13 tuổi và chịu ơn rất nhiều người.

Tác giả: Vĩnh Liêm

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: kí hợp đồng ,HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP