Thể thao

HAGL đang khiến tài năng của Công Phượng thui chột?

Những quyết định sử dụng người không hợp lý của HLV Nguyễn Quốc Tuấn và ban huấn luyện HAGL có vẻ như đang khiến tài năng của Công Phượng ngày càng thui chột.

Sau một năm đánh bóng băng ghế dự bị tại Mito Hollyhock, bầu Đức và ban huấn luyện HAGL đã quyết định đưa Công Phượng trở lại thi đấu tại V.League 2017. Với mong muốn tiền đạo người xứ Nghệ sẽ là trụ cột của đội tuyển U22 Việt Nam trong mục tiêu săn vàng tại SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia vào tháng 8 tới.

Tuy nhiên, sau 3 trận đấu mở màn tại V.League 2017, Công Phượng vẫn chưa để lại dấu ấn đáng kể trong đội hình của HAGL. Ở những trận đấu vừa qua, nhằm cải thiện phong độ và giúp tiền đạo người xứ Nghệ giải tỏa áp lực HLV Nguyễn Quốc Tuấn và ban huấn luyện HAGL đã sử dụng Công Phượng ở những vị trí khác nhau. Theo đó, sau khi đá trung phong ở trận đấu mở màn mùa giải mới 2017, Công Phượng đã được kéo về đá thấp ở hàng tiền vệ trong hai trận đấu gần đây của HAGL trước Hải Phòng và Hà Nội FC. Giải pháp này được đánh giá sẽ giúp tiền đạo sinh năm 1995 thoát khỏi cuộc khủng hoảng phong độ và tìm ra một giải pháp mới cho Phượng.


Công Phượng luôn bị kèm chặt

Tuy nhiên, có vẻ như những giải pháp ban huấn luyện HAGL đang sử dụng chưa mang lại hiệu quả. Thậm chí điều này bị đánh giá có thể làm thui chột tài năng của tiền đạo người xứ Nghệ. Bởi khi đá thấp ở hàng tiền vệ, Công Phượng khá lạc nhịp bởi không có khả năng hỗ trợ phòng ngự. Theo dõi những trận đấu vừa qua của HAGL, fan hâm mộ và giới chuyên môn dễ dàng nhận ra Công Phượng chuyền bóng quá ít và tỏ ra không thành thục trong các thao tác tổ chức, điều tiết cũng như hỗ trợ phòng ngự.

Trong vai trò của một cầu thủ tổ chức, Phượng lại cầm bóng quá nhiều. Trong khi đó, việc thi đấu xa khung thành đối phương khiến khả năng tạo đột phá của tiền đạo sinh năm 1995 bị suy giảm rõ rệt. Bởi thay vì chỉ đối mặt với cặp trung vệ, Phượng thường xuyên phải đối đầu với 4 cầu thủ phòng ngự của Hà Nội FC (2 tiền vệ giữa và 2 trung vệ). Đây là một trong những lý do khiến tiền đạo người xứ Nghệ luôn bị đối thủ đốn ngã trong những tình huống tranh chấp. Và cũng là nguyên nhân khiến Công Phượng bị khó thở, nằm sân trong trận đấu với Hà Nội FC vừa qua.

Quyết định để Công Phượng đá giữa cũng khiến khả năng phòng ngự tuyến hai của HAGL yếu đi rõ rệt khi Ideguchi phải một mình gánh vác tuyến giữa (bởi Công Phượng không biết hỗ trợ phòng ngự). Điều này khiến HAGL gặp nhiều khó khăn trước lối chơi kỹ thuật và sự gắn kết của nhà đương kim vô địch V.League. Và là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến HAGL trắng tay ở trận đấu thứ 3 ở mùa giải mới.

Vào cuối tuần này, Công Phượng và các đồng đội trong màu áo CLB HAGL sẽ trở về sân nhà Pleiku tiếp đón Sài Gòn FC. Đây là cơ hội để đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn có thể giành cho mình điểm số đầu tiên ở mùa giải mới khi Sài Gòn FC vừa để thua sốc trước tân binh CLB TPHCM trong trận derby Sài Thành.
Tác giả bài viết: Đức Anh
Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP