Thể thao

HAGL đã lớn, chờ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trở về

HAGL đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng mùa này, đồng thời cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của những cầu thủ trẻ.

Mùa giải 2015, HAGL chỉ chắc chắn trụ hạng sau vòng 24 nhờ màn ngược dòng khó tin trước Hà Nội T&T (thắng 3-2). Nhưng mùa này, tấm vé trụ hạng đến với đội bóng phố Núi sớm hơn. Và cần phải nhớ, ở mùa trước, chỉ có 1 suất xuống hạng, HAGL phải đua song mã với Đồng Nai để trụ lại V-League. Còn mùa này là 1,5 suất, nghĩa là đội đứng thứ 13 phải đi đá play-off và HAGL phải đua tam mã với Long An và Đồng Tháp

Trong cuộc đua này, đội bóng phố Núi luôn giữ được vị trí thứ 12 dù có lúc bị Long An bám rất sát. Những mọi thứ dần ngã ngũ khi HAGL có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp để tạo ra khoảng cách 9 điểm với Long An. Và kết thúc vòng 23, Long An chính thức là đội phải đi đá play-off.

HAGL đã tiến bộ hơn rất nhiều so với mùa giải trước

V-League 2016 vẫn còn 2 vòng đấu nữa, bây giờ, đám trẻ nhà bầu Đức sẽ nghĩ tới Top 10 khi đang bằng điểm với đội xếp thứ 11 là Sài Gòn, kém 1 điểm so với đội xếp thứ 10 là SLNA và kém 3 điểm so với các đội xếp ở vị trí 9,8, 7.

Rõ ràng, so với mùa giải trước, HAGL đã lớn lên rất nhiều và những con số khẳng định điều ấy.

Kết thúc mùa giải 2015, HAGL đứng thứ 13, với 24 điểm, hơn đội xuống hạng Đồng Nai đúng 1 trận thắng. Cả mùa, quân của bầu Đức thắng được 6 trận, hòa 6 trận và thua 14 trận, ghi được 33 bàn thắng để thủng lưới 50 bàn.

Còn ở mùa giải 2016, kết thúc vòng 24, HAGL đang có 30 điểm, đứng thứ 12, hơn đội xếp sau 11 điểm. HAGL mùa này đã trải qua 9 trận thắng, 3 trận hòa và 12 trận thua, ghi được 37 bàn và để thủng lưới 44 bàn.

Quan trọng hơn, trong bối cảnh V-League “nát như tương” với hàng loạt vấn nạn như trọng tài yếu kém, cầu thủ thi đấu với nhiều pha bóng triệt hạ, hay chuyện ông bầu “yêu” một lúc 5 đội bóng… khiến khán giả quay lưng với giải đấu thì “đám trẻ” nhà bầu Đức vẫn là điểm sáng hiếm hoi về lối chơi đẹp, có bản sắc và đá rất thật.

Đội bóng phố Núi vẫn giữ được lối chơi tấn công đẹp mắt song đã có tính hiệu quả hơn trong mỗi pha phối hợp, hay sự chắc chắn trong phòng ngự. Việc họ có thể chen chân vào top 10 là minh chứng rõ nét cho sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ phố Núi.

“Ngay từ đầu mùa giải, HAGL đã xác định, tâm thế của đội ở mùa giải này sẽ khác. Đó không phải là việc gồng mình lên, chiến đấu để chiến thắng bằng mọi giá nữa. Chúng tôi xóa bỏ đi áp lực với các em, các em đá không phải sợ hãi hay lo lắng chuyện xuống hạng. Cứ là chính mình và thi đấu hết mình với niềm tự hào được ra sân, khoác trên mình chiếc áo của HAGL”, Trưởng đoàn Bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh từng chia sẻ.

Tác giả bài viết: Hà Thành

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP