Thể thao

HAGL bán Thành Long cho Thanh Hóa

CLB Thanh Hóa đã có được sự phục vụ của tiền vệ Lê Phạm Thành Long từ HAGL theo một bản hợp đồng chuyển nhượng có thời hạn 3 năm.

Nguồn tin của Zing xác nhận Lê Phạm Thành Long đã không còn là người của HAGL. CLB Thanh Hóa đã bỏ tiền mua nốt thời gian hợp đồng còn lại của Thành Long ở đội bóng phố núi. Cầu thủ 25 tuổi sau đấy ký hợp đồng 3 năm với đội bóng xứ Thanh. Anh nhận tiền lót tay và lương tháng cao trong tốp đầu tại CLB Thanh Hóa.

Đội bóng xứ Thanh đã theo đuổi Thành Long trong một khoảng thời gian dài. Quá trình đàm phán với HAGL đã diễn ra từ mùa giải trước. Thanh Hóa coi Thành Long là hợp đồng quan trọng, muốn xây dựng anh thành trụ cột dài hạn ở tuyến giữa của đội bóng.

Thành Long (số 29) trong lần tập trung Olympic Việt Nam trước thềm ASIAD 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Tiền vệ sinh năm 1996 gia nhập Thanh Hóa từ mùa bóng 2020 theo dạng cho mượn. Anh ngay lập tức thể hiện được tầm ảnh hưởng ở tuyến giữa, chơi ấn tượng, góp phần giúp Thanh Hóa trụ hạng sớm. Trước đó, Thành Long cũng có hai mùa giải ấn tượng ở CLB Hải Phòng. Đỉnh cao của cầu thủ quê Quảng Ngãi là việc được HLV Park Hang-seo gọi lên Olympic Việt Nam trước thềm Asian Games 2018.

Nửa cuối năm 2020, đầu năm 2021 là khoảng thời gian tươi đẹp với Thành Long. Anh vừa lập gia đình cùng bạn gái lâu năm ở Đà Nẵng đồng thời có hợp đồng chuyên nghiệp, dài hạn tại CLB mới.

Tiền vệ sinh năm 1996 xuất thân từ khóa I Học viện HAGL JMG cùng với lứa Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường... Anh phải chuyển xuống tập cùng lứa Năng khiếu sau một năm đầu tiên ở học viện. Từ năm 2014, Thành Long liên tục thi đấu cho nhiều CLB như Đắk Lắk, Phú Yên, Long An... theo dạng cho mượn.

Tuy trưởng thành từ lứa Năng khiếu, được đánh giá cao về tài năng, Thành Long chưa từng chơi cho đội một HAGL. Đây là lần đầu tiên, bầu Đức chấp nhận bán một ngôi sao, một cựu tuyển thủ của lứa này cho một CLB V.League. Trước đó, HAGL đã thực hiện hàng loạt vụ chuyển nhượng cầu thủ nội với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Phan Thanh Hậu, Trần Hữu Đông Triều, Lương Hoàng Nam... nhưng đều theo dạng cho mượn.

Thanh Hóa đã chốt xong lực lượng cho mùa giải 2021. Họ vẫn giữ cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson và ngoại binh Louis Epassi Ewonde, chiêu mộ thêm Jose Pinto từ Quảng Nam, Chevaughn Walsh từ HAGL. Sự bổ sung quan trọng nhất của đội bóng xứ Thanh nằm trên băng ghế huấn luyện khi HLV từng vô địch châu Âu Ljupko Petrovic quay lại Việt Nam. Năm 2018, ông từng giúp Thanh Hóa giành á quân trong mùa giải V.League đầu tiên.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: CLB Thanh Hóa ,HAGL ,thành long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP