Pháp luật

Hà Văn Thắm xuất hiện tại phiên xử ông Đinh La Thăng để làm chứng

Trong phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm vụ án để thất thoát vốn của PVN ở Ngân hàng Oceanbank, Hà Văn Thắm xuất hiện với vai trò người làm chứng.

Sáng nay, phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm trong vụ án để thất thoát vốn của PVN ở NH Oceanbank bắt đầu lúc 8h.

Ông Đinh La Thăng xuất hiện trước tòa với tấm băng đen cài trên ngực áo. So với phiên tòa trước, ông Thăng trông vẫn khỏe mạnh trong chiếc áo sơ mi cắm thùng lịch sự.

Bị cáo Đinh La Thăng được đưa đến tòa. Ảnh: TTXVN

Ông Phùng Đình Thực (nguyên TGĐ PVN) có mặt tại phiên tòa lần này với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Dẫn giải bị cáo Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị OceanBank) vào phòng xét xử. Ảnh: TTXVN

Ông Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank) có mặt tại tòa với tư cách người làm chứng.

Theo truy tố, hậu quả, thiệt hại 800 tỷ đồng cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các cổ đông liên quan là do các hành vi vi phạm pháp luật của bị cáo Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch HĐQT PVN), Vũ Khánh Trường, Nguyễn Xuân Liêm, Nguyễn Xuân Thắng, Phan Đình Đức (nguyên thành viên HĐQT, Hội đồng thành viên PVN), Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Phó tổng giám đốc PVN), Ninh Văn Quỳnh (nguyên Kế toán trưởng, Trưởng Ban tài chính kế toán và Kiểm toán PVN trong giai đoạn 2008- 2011).

Các bị cáo trên bị cáo buộc đã làm trái các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực quản lý tài chính; lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tiền của Nhà nước.

Tác giả: T.Nhung

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP