Pháp luật

Hà Tĩnh xóa 'động Voi': Làm được thật!

Sau khi Hà Tĩnh vào cuộc xử lý tệ nạn mại dâm tại động Voi, nhiều chủ quán cà phê, hàng ăn đã bỏ nghề, chuyển đổi hình thức kinh doanh.

Người dân khẳng định bỏ nghề

Đầu tháng 2 vừa qua, Công an Hà Tĩnh đã chỉ đạo Công an huyện Kỳ Anh phối hợp với cán bộ 2 xã Cẩm Minh và Kỳ Phong lên kế hoạch xóa bỏ tệ nạn mại dâm tồn tại 20 năm nay ở khu vực “động Voi”.

Trao đổi với báo chí, Thiếu tá Võ Châu Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết, tổ công tác đặc biệt được thành lập gồm 12 cán bộ, chiến sĩ, lập chốt tại “động Voi”. Lực lượng này sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, tuần tra lưu động 24/24, phát hiện và xử lý hoạt động mại dâm tại đây.

Đến thời điểm này, 108 cơ sở kinh doanh có biểu hiện chứa gái mại dâm trên địa bàn 2 xã Kỳ Phong và Cẩm Minh đã ký cam kết không chứa chấp và môi giới mại dâm.

Chia sẻ với Đất Việt, nhiều chủ quán kinh doanh cà phê, quán cơm phục vụ lái xe đường dài trên khu vực “động Voi” đều khẳng định đã “giải nghệ” và chuyển sang làm ăn chân chính.

ha tinh lap chot xoa nan mai dam dan bonghe 14634724
Tổ công tác đặc biệt tuần tra chống nạn mại dâm tại động Voi. Ảnh: VTC

Chị Liễu (một người dân sống tại xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên) mấy ngày nay đã treo biển bán đất. Một phần do buôn bán dính nợ nần, một phần cần thêm vốn để chuyển đổi hình thức kinh doanh, chị Liễu quyết định bán khoảng 14m chiều dài, 5 m chiều ngang diện tích đất sát quốc lộ 1A.

“Hiện nay các quán cơm, quán cà phê trên địa bàn đều ký cam kết không chứa chấp và môi giới mại dâm nữa. Tất cả đều kinh doanh chân chính. Lực lượng công an cũng đi tuần tra và tuyên truyền cho người dân về việc này”, chị Liễu chia sẻ.

Anh T.K (chủ một quán cà phê tại Kỳ Phong) cũng cho biết, từ sau khi có chỉ đạo của Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Kỳ Anh, quán của anh đã bỏ hẳn các hoạt động liên quan đến hoạt động môi giới mại dâm.

“Địa phương kiểm soát chặt chẽ hơn việc cấp giấy tạm trú cho những cô gái từ vùng khác đến địa bàn cũng như lực lượng tuần tra liên tục trên quốc lộ. Sau khi được tuyên truyền, vận động thì chúng tôi chấp hành thôi”, anh K. Nói.

Lái xe đường dài không thấy

Cùng chia sẻ với Đất Việt, anh L.T (lái xe tuyến Vinh – TP.HCM) cũng thừa nhận gần 1 tháng nay các quán hàng trên địa bàn 2 xã Kỳ Phong và Cẩm Minh đã không còn tình trạng lộn xộn như trước nữa.

Theo anh T. Trước đây hoạt động mại dâm diễn ra phổ biến và khá công khai. Khách hàng qua khu vực này nếu có nhu cầu tranh thủ thì sẽ được đáp ứng ngay.

“Tuy nhiên từ tháng 2 trở lại đây, tình hình rất tốt. Tôi không thấy còn hiện tượng mại dâm chèo kéo khách nữa. Lực lượng công an cũng tuần tra thường xuyên và liên tục nên tình trạng trên đã giảm hẳn”, anh T. Nói.

ha tinh lap chot xoa nan mai dam dan bonghe 14635875
Nhiều hộ kinh doanh đã chuyển đổi hình thức hoạt động, thậm chí bán đất vì ế ẩm. Ảnh: VNN

Trong khi đó, khẳng định với Đất Việt, đại diện UBND xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cũng khẳng định tại địa phương này không tồn tại các vấn đề liên quan đến mại dâm.

Theo vị lãnh đạo xã, thời điểm này còn lạnh nên số lượng khách đến bãi tắm Bình Minh còn ít và hạn chế. Chỉ cuối tuần mới có 1 số du khách đến nghỉ ngơi, ăn uống. Tuy nhiên khi mùa du lịch đến, số lượng du khách đổ dồn về địa phương này sẽ rất đông.

“Ban quản lý bãi tắm cùng với các lực lượng địa phương quản lý rất chặt nên không có hiện tượng mại dâm hay tệ nạn xã hội gì cả”, vị lãnh đạo xã khẳng định.

Tác giả: Hoàng Hà
Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP