Xã hội

Hà Tĩnh: Tiếng kêu cứu của người vợ nhiều lần bị chồng bạo hành dã man

“Anh ấy đánh tôi thường xuyên. Lần này, quá tàn nhẫn. Đánh mạnh lên đầu, tôi nôn mửa và phải nhập viện điều trị dài ngày. Tôi muốn được bảo vệ, hỗ trợ về cả tinh thần lẫn pháp lý” - chị L.T. T. T. ở Hà Tĩnh tâm sự.

Ám ảnh từ những trận đòn “nhừ tử”

Phóng viên Infonet nhận được điện thoại từ chị H. (là người nhà chị T), trú tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) nhợ sự giúp đỡ. Chị kể: “Em gái tôi là L.T. T. T.. vừa bị chồng là anh Nguyễn Văn P. đánh tàn nhẫn, dùng chân, tay, gậy đánh lên đầu, toàn thân, bị thương nặng đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện 115 (Nghệ An)”.

1 Nan nhan anh1
Chị Lê Thị Thanh T. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115 (Nghệ An) trong tình trạng đau đầu, nôn mửa, bị thương ở chân.

Theo lời kể của chị H, chúng tôi đã có mặt tại phòng 428, Khoa chấn thương, Bệnh viện Đa khoa 115 (Nghệ An).

Theo phản ánh của gia đình ông Lê Văn Th. (SN 1972, trú tại xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), con gái ông là chị T. (SN 1992) bị chồng đánh đập tới phải nhập viện cấp cứu, sự việc khiến gia đình và người thân vô cùng bức xúc.

Sau khi bị người chồng là anh Nguyễn Văn P. (SN 1989, trú cùng địa phương) đánh tàn nhẫn đến bất tỉnh, chị T. được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An trong tình trạng hoảng loạn.

Vẫn nằm trên giường bệnh, chị T. gượng dậy trao đổi với PV Infonet. Chị cho biết mình vẫn đang còn đau đầu, buồn nôn và chưa thể ăn cơm được.

Vừa trò chuyện với chúng tôi, chị vừa khóc.

“Em khổ lắm, lấy chồng từ năm 2015 và có 1 đứa con trai 15 tháng tuổi. Tưởng được hạnh phúc, nhưng từng ấy thời gian em sống trong đau khổ, anh ấy đánh em nhiều quá, đánh không có lí do, tức giận hay trái ý là đánh em ngay. Lần này thì đúng là “giọt nước tràn ly”, gia đình quá tức giận mới nhờ đến báo chí, pháp luật can thiệp” – Chị T. nói trong nước mắt.

2 Nan nhan anh3
Vết thương ở chân chị T

T vừa dứt lời, bố ruột chị là ông Lê Văn Th. (SN 1972) cho biết, “Hôm ấy vào sáng 16/3, hai mẹ con nó đang ngủ trên giường thì anh P. vào nhà bế con đi chỗ khác rồi xếp chăn màn, đưa hết giường chiếu ra ngoài sau đó bất ngờ đánh đập cháu T. đến bất tỉnh. Nếu không có hàng xóm đến can ngăn thì con gái tôi đã chết rồi”.

Theo ông Th, trong cuộc sống của vợ chồng con gái mình luôn xảy ra mâu thuẫn. Con gái ông luôn bị chồng đánh đập nhiều lần. Nhưng lần gần đây nhất, giữa 2 vợ chồng có mâu thuẫn về chuyện tiền bạc khi anh P. làm hồ sơ, chứng chỉ rồi đi học định hướng để bay sang Hàn Quốc lao động. Do cháu T. có góp ý trong chuyện vay tiền cho P. đi lao động nên vợ chồng đã xảy ra cãi vã dẫn đến sự việc như trên. Sau đó, hai vợ chồng đã làm đơn ly hôn gửi lên tòa án và chờ để xử lý.

Các bác sỹ ở Khoa Chấn thương – Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết: Bệnh nhân L.T.T T. nhập viện vào lúc 11h ngày 16/3 trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đau đầu, buồn nôn, sưng nề vùng đầu, xây xát da cổ chân phía bên phải và đang được theo dõi tích cực.

Đề nghị cấm xuất cảnh đối với người chồng bị vợ tố

Sau 6 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, chị T. vẫn bị ảnh hưởng phần đầu, luôn kêu đau và buồn nôn. Mặc dù vậy, sau khi xảy ra sự việc, phía gia đình cũng như bản thân anh P. vẫn không hề hỏi han hay đến chăm sóc gì chị T.

3 benh vien anh4
Bố chị T. là ông Lê Văn Th. kể lại sự việc

Người nhà chị T. kể, sau khi đánh vợ xong, anh P. bắt xe ra Hà Nội để chuẩn bị bay sang Hàn Quốc, đi theo đường xuất khẩu lao động. Bức xúc trước sự tàn nhẫn của P., gia đình nạn nhân đã gửi đơn trình báo sự việc lên công an xã, huyện, yêu cầu can thiệp, cấm xuất cảnh đối với anh Nguyễn Văn P.

Ông Th. (bố ruột chị T.) bức xúc: “Theo yều cầu của gia đình, đề nghị anh Nguyễn Văn P. phải trở về địa phương, về nhà đề giải quyết chuyện gia đình. Dù có li dị thì thì anh P. cũng phải có trách nhiệm với những gì mình gây ra đối với con gái tôi”.

Xác nhận về vấn đề này với PV Báo điện tử Infonet, Trung tá Nguyễn Quang Thành – Trưởng công an huyện Nghi Xuân cho biết: Về sự việc của vợ chồng chị L.T.T. T. phía công an huyện đã nhận thông tin, đơn thư khiếu kiện của gia đình.

Chúng tôi đã gọi điện ra Cục quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an đề nghị cấm xuất cảnh đối với anh Nguyễn Văn P."

Tác giả: Trương Hoa - Việt Hòa - Đăng Sơn
Nguồn tin: Báo infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP