Nhân ái

Hà Tĩnh: Thương cảnh "éo le” người mẹ ốm đau nuôi con bị bệnh tật

Đó là hoàn cảnh của 2 mẹ con bà Nguyễn Thị Hoa (57 tuổi, ở thôn Tân Mỹ, xã Trung Lộc, huyện Can Lộc - Hà Tĩnh) bị bệnh thần kinh "mất trí nhớ" và cô con gái Trần Thị Tuyết bị bệnh động kinh.

2 mẹ con bà Hoa sau mảnh vườn nhà

Cách đây 15 năm, trong một lần ốm nặng bà Hoa bị phát bệnh thần kinh "mất trí nhớ", thành ra ngơ ngơ, ngẩn ngẩn. Mặc dù chồng là ông Trần Duy Nhương từng làm công an viên của xã Mỹ Lộc rất yêu thương, dốc hết mọi khả năng có thể để chạy chữa cho bà, nhưng bệnh của bà ngày càng trầm trọng.

Năm 2012 bất ngờ ông Nhương đổ bệnh qua đời, để lại người vợ ốm đau đáng thương và cô con gái Trần Thị Tuyết (SN 1983) bị mắc chứng bệnh động kinh từ nhỏ.

Nói về hoàn cảnh của gia đình bà Hoa, Trưởng thôn Tân Mỹ, ông Trần Đình Ất cho biết: “Chính quyền địa phương vẫn thỉnh thoảng đến thăm hỏi động viên mẹ con bà, nhưng cũng chỉ có củ lạc, củ khoai, cân gạo, vài bộ quần áo... chứ không giúp được gì nhiều. Chính quyền địa phương cũng đang làm hồ sơ đề nghị lên các cấp cho mẹ con bà được hưởng trợ cấp thường xuyên”.

Hiện nay bà Hoa đang ốm nặng, con gái bà lại lên cơn động kinh nằm co giật một nơi, lúc tỉnh dậy thì chạy khắp làng. Chúng tôi rất muốn đưa ống kính ghi lại hình ảnh mẹ con bà ôm nhau ngồi trong túp lều của họ, chúng tôi nói họ vào nhà để chụp ảnh nhưng họ không biết chúng tôi đang nói gì. Phải vất vả lắm chúng tôi mới chớp được khoảnh khắc 2 mẹ con bà đứng kề nhau sau mảnh vườn.

Hoàn cảnh của mẹ con bà Hoa quả thật đang hết sức éo le, vì thế cho nên rất cần sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội và cộng đồng.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG- ĐĂNG THUẬT

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP