Pháp luật

Hà Tĩnh: Thiếu tiền tiêu xài, 3 anh em rủ nhau đi ăn trộm

Mặc dù hoàn cảnh gia đình đều khó khăn nhưng Hiền, Điệp và Hải lại không có ý thức vươn lên mà ham chơi, lười lao động. Để có tiền tiêu xài đã cùng nhau đi ăn trộm để rồi cả 3 anh em phải vướng vào vòng lao lý.

Ngày 28/02/2017, TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Hoàng Văn Hiền (SN 1988), Hoàng Văn Điệp (SN 1996) đều trú xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên và Hoàng Văn Hải (SN 1983, trú xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên) về tội “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, từ ngày 22/10/2016 đến ngày 14/11/2016, Hiền rủ Hoàng và Hải trộm cắp 2 chiếc xe máy có tổng giá trị hơn 13 triệu đồng để đi bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.
Các bị cáo tại phiên tòa
Cụ thể, khoảng 22h ngày 22/10/1016, Hiền và Điệp lấy cắp 1 chiếc xe máy mang BKS: 38X1-05882 trị giá hơn 8 triệu đồng của anh Lê Văn Bắc ( trú xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) khi anh này để xe bên đường. Sau khi lấy trộm xe Hiền nói rõ cho Hải mang xe đến bán cho chị Nguyễn Thị Liệu ( xã Cẩm Nhượng huyện Cẩm xuyên, Hà Tĩnh) lấy 3 triệu đồng chia nhau.

Tiếp đó, vào khoảng 22h30’ ngày 14/11/2016, Hiền cùng Điệp và Hải tiếp tục đi lấy trộm xe máy. Trên đường đi từ xã Cẩm Nhượng sang xã Cẩm Lộc, cả ba đã phát hiện và lấy cắp 1 xe máy mang BKS: 38H8-3143, trị giá hơn 5 triệu đồng của anh Lê Khắc Hà (trú xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Trong quá trình điều tra và tại phiên xử, các bị cáo Hiền, Điệp, Hải đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm được quay về với xã hội. Cả ba bị cáo đều là anh em con chú con bác và có hoàn cảnh khó khăn, sau khi xảy ra sự việc đã tự nguyện xin được khắc phục hậu quả.

Xét thấy, hành vi phạm tội của các bị cáo là nghiêm trọng, xem thường pháp luật, do ăn chơi đua đòi, lười lao động, thiếu tiền tiêu xài mà nảy sinh trộm cắp, đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất ANTT trên địa bàn, cần phải nhận 1 bản án nghiêm minh để răn đe và giáo dục.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, vai trò của các bị cáo trong vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Hoàng Văn Hiền 12 tháng tù giam, Hoàng Văn Điệp 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội trộm cắp tài sản. Tuyên phạt Hoàng Văn Hải 8 tháng tù về 2 tội “ trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có ”.
Tác giả bài viết: Bá Mạnh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP