Xã hội

Hà Tĩnh: Thêm 3 F1 dương tính với SARS-CoV-2

3 F1 của chùm ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh vừa dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, Hà Tĩnh đã có 7 ca nhiễm liên quan ổ dịch này.

Sáng 6/6, thông tin từ CDC Hà Tĩnh, có 3 F1 của chùm ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh vừa có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Theo đó, 3 ca bệnh mới này là N.B.Đ (SN 1962) cùng vợ là N.T.T (SN 1968), trú thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà và D.T.P.T (SN 1997), trú thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh.

Người dân tại vùng phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, 3 bệnh nhân này từng tiếp xúc với 2 ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung được công bố vào sáng ngày 5/6 (N.B.Đ cùng vợ là N.T.T tiếp xúc ngày 2/6, còn D.T.P.T tiếp xúc ngày 30/5).

Ngay sau khi xác định được trường hợp N.B.Đ, N.T.T và D.T.P.T là F1 của 2 ca bệnh ở thôn Đoài Thịnh, ngành y tế đã tiến hành cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Theo kết quả xét nghiệm mới nhất vào sáng ngày 6/6 cả 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, ngành y tế đang tiếp tục truy vết các F1 và F2 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo quy định.

Tất cả các ca bệnh mới này đều được chuyển vào bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh điều trị.

Tối hôm qua (5/6), có 2 F1 của chùm ca bệnh này cũng đã dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 5 F1 của chùm ca bệnh này nhiễm Covid-19.

Trước đó, chùm ca bệnh Covid-19 tại Hà Tĩnh được xác định có mối quan hệ rộng, trong thời gian lưu trú tại địa phương đã đi nhiều nơi, tiếp xúc gần với nhiều người, vì vậy nguy cơ dịch lây lan rộng trên địa bàn Hà Tĩnh là rất cao.

Khu vực cách ly tập trung của những F1 liên quan chùm ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP