Trong nước

Hà Tĩnh: Rắn độc bò lên giường tránh lũ, nữ sinh lớp 11 nguy kịch

Trong lúc mưa to, nhà bị ngập lụt, một con rắn độc đã bò lên giường cắn nữ sinh 17 tuổi đang ngủ say. Nọc độc của rắn đã khiến nạn nhân rơi vào tình trạng hôn mê, nguy kịch suốt nhiều ngày nay.

Nạn nhân của vụ rắn cắn là em Lê Thị Trang, 17 tuổi, học sinh lớp 11, trú tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Anh Lê Văn Thắng, bố nạn nhân Trang cho biết, lúc 3 giờ sáng ngày 15/10, mưa lớn liên tục dội xuống, nước lũ bắt đầu dâng cao. Khi con gái anh đang ngủ say thì đã bị một con rắn khoang đi trốn lũ đã bò lên giường cắn vào người Trang lúc này đang ngủ say. Vài chục phút sau khi bị rắn cắn, em Trang bắt đầu xuất hiện triệu chứng choáng, buồn nôn, mắt mờ dần.


Nạn nhân Lê Thị Trang hiện đang điều trị tại Khoa Chống độc, Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng rất nguy kịch (ảnh: Danh Cường).

Dù hết sức lo lắng cho tính mạng của con gái, nhưng vì mưa lũ, nhiều đoạn đường bị ngập sâu, nên phải mất 3 tiếng đồng hồ sau, gia đình anh Thắng mới đưa được con gái đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Lúc nhập viện, em Trang đã rơi vào tình trạng hết sức nguy kịch. Các bác sĩ tại bệnh viện đã cấp cứu rồi làm thủ tục cho bệnh nhân chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Theo anh Thắng, suốt gần 10 ngày điều trị tại Khoa Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai, con gái anh luôn rơi vào tình trạng hôn mê, toàn thân tái tím. Các bác sĩ tại đây đã tiến hành nhiều biện pháp chuyên môn, trong đó có lọc máu, tiếp máu, thở bằng máy để kéo dài sự sống cho bệnh nhân.

“Vào chiều qua cháu có dấu hiệu cử động được ngón chân, ngón tay. Các bác sĩ thông tin cho gia đình là tình trạng của con gái có tiến triển, nhưng rất chậm, phải điều trị lâu dài, tiếp tục lọc máu nhiều lần nữa mới mong bình phục” – anh Thắng buồn bã thông tin thêm.

Theo anh Thắng, tai ương ập đến khiến con gái anh phải nghỉ học dài ngày, còn gia đình vốn là hộ nghèo nay thêm chồng chất khó khăn. Anh cho biết hiện đã vay nợ gần 100 triệu đồng để lo cho chữa trị cho con gái và tương lai là tiếp tục đi vay bởi chi phí cho mỗi lần lọc, truyền máu là 20 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Văn Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP