Pháp luật

Hà Tĩnh: Phát hiện gần 1,2 tấn thực phẩm quá hạn trong kho đông lạnh của HTX

Phát hiện hơn 1 tấn hàng hóa động vật như chân giò lợn, cá basa phi lê, cá trứng, cánh gà, nội tạng của gà… đã quá hạn sử dụng, ôi thiu được lưu trong kho đông lạnh của một HTX. Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã lập biên bản xử lý.

anh 1donglanh
1,2 tấn thực phẩm đông lạnh đã quá hạn sử dụng

Sáng nay (26/4), lực lượng liên ngành Hà Tĩnh đã thực hiện các bước kiểm tra, xử lý đối với số thực phẩm quá hạn sử dụng tại HTX Hà Hương (khối phố Văn Thịnh – phường Văn Yên - TP Hà Tĩnh).

Trước đó, vào lúc 14h ngày 25/4, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Chi cục ATVSTP Hà Tĩnh phát hiện rất nhiều thực phẩm quá hạn sử dụng đang lưu trữ tại HTX Hà Hương.

Ngay sau đó, các đơn vị đã tiến hành kiểm tra kho đông lạnh của HTX này và phát hiện trong kho chứa 1.180kg sản phẩm động vật bao gồm: Chân giò lợn, cá basa phi lê, cá trứng, cánh gà và nội tạng của gà đã quá hạn sử dụng, ôi thiu và biến đổi màu sắc, mùi vị.

anh 2donglanh
Lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ

Ngoài ra, trong kho đông lạnh còn có một lượng lớn sản phẩm là thực phẩm chưa qua chế biến với nhiều chủng loại khác nhau. Đặc biệt, phát hiện một cá thể mèo (nghi mèo rừng). Đối với cá thể mèo, cơ quan chức năng đã bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh xem xét xử lý.

Theo lời khai của ông Lê Đình Hà, Chủ tịch HĐQT, kiêm Giám đốc điều hành HTX Hà Hương, hàng hóa trong kho đông lạnh gồm nhiều loại khác nhau, chủ yếu được thu mua từ Hà Nội về để bán trên địa bàn Hà Tĩnh. Số hàng hóa hết hạn sử dụng trên được mua từ năm 2015 và 2016.

Sau khi phát hiện, Cảnh sát môi trường phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm đếm và lập biên bản, số hàng hóa quá hạn được niêm phong, bàn giao lại cho HTX Hà Hương bảo quản chờ xử lý.

Số hàng hóa còn lại trong kho chủ cơ sở trình bày có hồ sơ thủ tục, tuy nhiên đoàn công tác chưa có điều kiện để kiểm tra. Toàn bộ số thực phẩm này cũng được niêm phong đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP