Xã hội

Hà Tĩnh phát hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Tỉnh Hà Tĩnh vừa ghi nhận 1 ca dương tính với COVID ở huyện Cẩm Xuyên. Lực lượng chức năng tỉnh này đang khẩn trương truy vết và tiến hành phong tỏa khu vực lân cận nơi sinh sống của F0.

Tối 13/8, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính với COVID-19. Đây là trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, hiện chưa rõ nguồn lây.

Ngay khi phát hiện ca bệnh, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn cùng lãnh đạo CDC trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch

Bệnh nhân là T.T.N (SN 1978), có địa chỉ tại tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên. Người này đang công tác tại Trường THCS Nam Phúc Thăng.

Trước đó, ngày 10/8, bệnh nhân N. có biểu hiện ngạt mũi, sổ mũi, đau họng và tự mua thuốc cảm cúm về nhà điều trị.

Đến ngày 13/8, bệnh nhân không đỡ nên đến TTYT huyện Cẩm Xuyên làm xét nghiệm test nhanh 2 lần và đã cho kết quả dương tính với COVID-19.

3 chốt phong tỏa đã được thiết lập ở tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên

Ngay sau khi phát hiện trường hợp bệnh nhân COVID-19, CDC Hà Tĩnh đã cử đội cơ động phòng, chống dịch phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành điều tra, truy vết và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời, lực lượng chức năng đã lập 3 chốt phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống với 36 hộ, 120 nhân khẩu tại tại tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên.

CDC Hà Tĩnh đã cử đội cơ động phòng, chống dịch phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành điều tra, truy vết

Bước đầu, lực lượng chức năng đã truy vết được 48 trường hợp F1 và đã đưa đi cách ly, triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm.

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Hà Văn Bình cho biết, bắt đầu từ 0h ngày 14/8, UBND huyện Cẩm Xuyên sẽ tiến hành phong tỏa thêm 7 tổ dân phố/ tổng số 18 tổ dân phố ở khu vực lân cận nơi sinh sống của F0 và các trường hợp tiếp xúc với F0.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP