Pháp luật

Hà Tĩnh: Làm lại hộ chiếu theo đúng thông tin cá nhân cho anh Lộc

Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh- Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa có văn bản đề nghị Cục xuất nhập cảnh hủy hộ chiếu có tên Trần Sơn Lộc, quê xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn vì người sử dụng hộ chiếu này không có tên thật như đã khai.

ho so
Hồ sơ của đối tượng không đúng như tên thật đã khai

Như Báo điện tử TN&MT, ngày 23/3, có đăng bài: “Hà Tĩnh: Chuyện thật như đùa…xẩy ra ở Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh”, phản ánh về việc sinh viên Trần Sơn Lộc, trú tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) được cử đi nước ngoài theo chương trình “Thực tập hưởng lương (Intership) tại Nhật Bản dành cho sinh viên xuất sắc của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, nhưng khi đến làm hộ chiếu tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh công an tỉnh Hà Tĩnh thì phát hiện toàn bộ thông tin cá nhân bị kẻ khác đánh cắp, làm hộ chiếu trước đó. Sự cố đã khiến Lộc lỡ mất cơ hội “đời người có một” và làm đơn phản ánh đến cơ quan chức năng.

Sau khi nội dung đã được phản ánh, Cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, làm rõ và xác định được đối tượng “đánh cắp” thông tin cá nhân của sinh viên Trần Sơn Lộc là Nguyễn Hữu Quân (SN 1992), trú ở xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện Nguyễn Hữu Quân đã từng lao động tại Nga và bị lực lượng chức năng nước sở tại bắt giữ rồi trục xuất về nước. Năm 2015, Quân lấy thông tin cá nhân của anh Lộc làm một hộ chiếu mới rồi tiếp tục quay lại Nga lao động. Hiện Phòng XNC công an tỉnh Hà Tĩnh đang chờ ngày Quân về nước để xử lý theo pháp luật.

“Về phần sinh viên Trần Sơn Lộc, đã gửi văn bản đề nghị anh Lộc trở về và tiếp tục làm hộ chiếu theo đúng thông tin cá nhân của mình”, Phòng XNC công an tĩnh Hà Tĩnh cho hay.

Trong khi đó, gia đình anh Lộc cho biết: “Bây giờ có làm hộ chiếu thì cơ hội đi thực tập tại Nhật Bản đối với Lộc cũng không còn. Trước sự việc xẩy ra, chúng tôi mong muốn Phòng quản lý XNC nói riêng, Công an Hà Tĩnh nói chung sẽ xác minh được bằng cách nào đối tượng Quân đã lấy cắp được thông tin cá nhân của Lộc để làm hộ chiếu cho mình.

“Đề nghị Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh cần có biện pháp kiểm soát thông tin chặt chẽ hơn trong quá trình cấp hộ chiếu. Để xẩy ra trường hợp đáng tiếc, lỗi trước hết do quá trình kiểm soát thông tin tờ khai của Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh quá lỏng, nhiều kẻ dễ dàng lợi dụng”, đại diện gia đình anh Lộc cho hay.

Tác giả bài viết: Sỹ Thông - Đức Cảnh/Tài nguyên và Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP