Xã hội

Hà Tĩnh: Khuất tất tại Dự án sân vận động xã Thạch Hưng

Việc nhà thầu thi công Dự án sân vận động xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh không đúng hồ sơ thiết kế, lấy vật liệu đầu vào kém chất lượng. Nghiêm trọng hơn, cán bộ giám sát công trình này lại không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề càng khiến dư luận nghi ngờ, đặt câu hỏi về chất lượng công trình.

Dự án sân vận động xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh do UBND xã Thạch Hưng làm chủ đầu tư, Công ty CPXD và TM 888 là đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát là Công ty CPĐT và XD AV. Dự án có tổng mức đầu hơn 2,5 tỷ đồng. Theo hồ sơ thiết kế nền sân vận động được đắp đất K90, tuy nhiên Công ty CPXD và TM 888 lại lấy đất “phong hóa” từ Dự án đường Hải Thượng Lãn Ông – TP Hà Tĩnh về sử dụng.

Nhà thầu lấy đất "phong hóa" từ dự án khác về làm nền sân vận động khiến cho người dân bức xúc

Phát hiện nhà thầu có dấu hiệu thi công gian dối, sử dụng vật liệu đầu vào không đảm bảo chất lượng, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư cùng các bên liên quan ngừng thi công hạng mục hàng rào, lắp đặt cốt thép tại 7 cột ở sân khấu để có biện pháp xử lý thiết kế đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Đồng thời yêu cầu đơn vị thi công có biện pháp xử lý đất san nền có lẫn đá không đảm bảo độ chặt theo thiết kế.

Một điều khá kỳ lạ là ngày 26/12/2017 Thanh tra Sở Xây dựng đã yêu cầu ngừng thi công để tìm biện pháp xử lý. Nhưng đến ngày 31/12/2017, chủ đầu tư là UBND xã Thạch Hưng lại nghiệm thu khối lượng để cho Công ty CPXD và TM 888 tạm ứng 800 triệu đồng.

Tại biên bản làm việc ngày 09/01/2018, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã phê bình chủ đầu tư cùng các đơn vị liên quan trong việc triển khai thực hiện, quản lý dự án không đảm bảo các quy định của pháp luật về xây dựng.

Ngoài ra, yêu cầu chủ đầu tư cùng các đơn vị liên quan tổ chức kiểm định đánh giá phần đất “phong hóa” được lấy từ Dự án đường Hải Thượng Lãn Ông về đắp tại sân vận động để báo cáo kết quả cho Thanh tra Sở Xây dựng để có hướng xử lý tiếp theo.

Thanh tra sở Xây dựng Hà Tĩnh phê bình chủ đầu tư cùng các đơn vị liên quan trong việc triển khai thực hiện, quản lý dự án không đảm bảo các quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu, ông Lê Văn Thông, cán bộ giám sát thuộc Công ty CPĐT và XD AV tham gia giám sát và ký hồ sơ quản lý chất lượng tại Dự án sân vận động xã Thạch Hưng hoạt động khi không có chứng chỉ hành nghề giám sát. Sự việc chỉ bị phát hiện khi Thanh tra Sở xây dựng vào cuộc, Sở này đã ra quyết định số 31/QĐ-XDVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Thông là 10.000.000đ.

“Như thế là không được! Việc nhà thầu thi công gian dối, chủ đầu tư không sát sao trong quản lý, giám sát nên kết quả là chất lượng công trình không đảm bảo. Thế nhưng, UBND xã vẫn nghiệm thu khối lượng để cho nhà thầu tạm ứng tiền”. Một người dân bức xúc.

Tác giả: Song Trần

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP