Pháp luật

Hà Tĩnh: Không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp người phụ nữ nghi bắt cóc

Lãnh đạo VKSND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của CQĐT Công an huyện đối với bà Đào Thị Danh (SN 1969, trú xã Thạch Liên, Thạch Hà).

Vị lãnh đạo này cho biết, qua kiểm sát tin báo ban đầu, xác định hành vi của Đào Thị Danh không có dấu hiệu phạm tội, không cần thiết phải sử dụng biện pháp ngăn chặn là bắt khẩn cấp.

Trên cơ sở đó, ngày 30/7, VKS huyện đã ký quyết định không phê chuẩn lệnh bắt này.

Rất đông người tập trung khi xảy ra vụ việc nghi bắt cóc trẻ em, lực lượng CA rất vất vả mới đưa được bà Danh ra khỏi đám đông

Lãnh đạo VKSND huyện Can Lộc cũng cho biết thêm, phía CQĐT cũng không có lệnh tạm giữ đối với bà Danh, mà chỉ câu lưu lại trụ sở.

“Đó là biện pháp nghiệp vụ, nhằm phục vụ quá trình điều tra, xác minh thông tin ban đầu, cũng như bảo đảm an toàn cho bà Danh”, vị này nói.

Cũng theo vị này, kết quả điều tra bước đầu xác định giữa bà Danh và người nhà cháu Ng., cũng như bà Danh với hàng xóm,… có quen biết.

Bà Danh thường xuyên lui tới thôn này để bán gạo, mua rượu và thường bồng bế, chơi với các cháu nhỏ.

Trao đổi với PV, thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng CA huyện Can Lộc thông tin, hiện vụ việc vẫn đang được CQĐT tích cực điều tra làm rõ.

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, chiều 28/7, cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp bà Đào Thị Danh để điều tra về hành vi bắt cóc.

Sáng cùng ngày, bà Danh có lên thôn Ban Long (xã Quang Lộc) để thu tiền mua men rượu, khi đến nhà ông Thân Văn Kính, không thấy chủ nhà đâu, bà đã bồng bé Ng. (2 tuổi) đi sang nhà hàng xóm tên Kiểu chơi.

Khi mẹ cháu bé không thấy con mình đâu đã tri hô đi tìm, sau khi phát hiện bé Ng. đang chơi ở nhà bà Kiểu, rất nhiều người đã cho rằng bà Danh bắt cóc cháu Ng. nên đã bao vây căn nhà.

Sau nhiều giờ đồng hồ, lực lượng công an mới đưa được bà Danh ra khỏi đám đông để phục vụ điều tra.

Tiếp xúc với phóng viên, người nhà bé Ng. thông tin, bà Danh với gia đình có quan hệ từ lâu, có thể có sự hiểu nhầm trong sự việc bà Danh bị bắt khẩn cấp.

Tác giả: Thành Phong - Quang Hiếu

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP