Nhân ái

Hà Tĩnh: Hãy giúp đỡ cháu bé 18 tháng tuổi bị bỏng 80% cơ thể

Cơ thể non nớt của cháu Nguyễn Đức Thế (ở thôn 6, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đang phải chịu nỗi đau đớn giày vò suốt hơn 2 tháng nay khi bị bỏng tới 80%.

Trải qua một lần phẫu thuật cấy ghép da, cháu Thế hiện đang phục hồi chức năng khi chân bị co quắp. Nhớ lại vụ tai nạn cách đây hơn 2 tháng, khi đưa con với toàn thân bỏng nặng vào bệnh viện cấp cứu, bác sĩ chẩn đoán chỉ có 20% sống sót, anh Nguyễn Văn Sỹ (bố cháu Thế) vẫn còn bàng hoàng.

Theo lời kể của anh Sỹ thì ngày 16-7, nhà dì ruột anh có đám cưới nên anh sang phụ giúp dựng rạp và tiếp khách. Đứa con trai út lúc này mới 18 tháng tuổi anh nhờ bà nội trông giúp. Bà nội cũng bế cháu sang đám cưới để giúp một số việc vặt.

Trong lúc mọi người đang bận bịu thì cháu Thế tha thẩn chơi ở sân một mình. Nhưng ai có ngờ đâu cháu lại ngã vào nồi nước chè vừa bắc từ bếp ra để ở sân tiếp khách. Chỉ khi nghe thấy tiếng khóc chói tai của cháu vọng lại, mọi người mới phát hiện cháu đang ngồi trong nồi nước chè. Cháu được đưa ra vòi xối nước lạnh, sau đó đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Anh Sỹ choáng váng khi nghe tin con chỉ có khả năng 20% sống sót, ngay ngày hôm sau anh đã cấp tốc đưa con ra Viện Bỏng quốc gia điều trị. Kết quả cháu Thế bị bỏng độ sâu với diện tích 80% cơ thể, hôn mê li bì 15 ngày sau mới tỉnh. Toàn bộ da ở phần lưng, ngực, đùi đều bị lột, nặng nhất là vùng bẹn, mỗi lần thay da bác sĩ đều tiêm thuốc mê để cháu không phải chịu đau đớn.

Cháu Thế khi đang nằm viện.

Nhìn con thoi thóp thở oxy trong suốt cả tháng, anh Sỹ như đứt từng khúc ruột. Anh Sỹ hơn 40 tuổi mới lấy vợ, Thế là đứa con thứ 2 nên được cả gia đình thương yêu. Nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn, vợ anh đã phải bôn ba vào Bình Dương làm công nhân dày da để kiếm thêm thu nhập đóng học cho con.

Nghe tin con trai bị bỏng, chị tức tốc từ Bình Dương trở về, vừa vào tới viện đã ngã quỵ vì đau đớn. Do bị bỏng quá nặng, cháu Thế phải lọc máu 3 ngày 3 đêm, sau đó biến chứng sang viêm phổi. 15 ngày hôn mê tỉnh lại cháu chỉ khóc vì đau đớn. “Do viêm phổi con chỉ è è khóc không ra tiếng, nghe mà như muối xát trong lòng. Nếu như gánh được nỗi đau đó cho con thì tốt biết bao”, anh Sỹ đau đớn nói.

Nằm ở Khoa Cấp cứu 1 tháng, cháu Thế đã thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. Cháu trải qua phẫu thuật cấy ghép da (lấy da chân ghép vào phần da nách và tay bị hoại tử) rồi được chuyển đến Khoa Phục hồi chức năng để tập vận động và kéo cơ chân. Sau hơn 2 tháng nằm viện, cháu Thế đã được về nhà nhưng chỉ đi được vài bước vì di chứng vẫn làm cho hai chân cháu co quắp, tay cử động khó khăn.

“Về nhà cháu quấy khóc suốt do ngứa, hiện mỗi tháng hết khoảng 2 triệu tiền thuốc bôi da. Bệnh viện hẹn 1 tháng lại ra để tiếp tục phục hồi chức năng”.

Cơ thể với các vết bỏng chằng chịt đỏ ửng đang liền da làm cậu bé khó chịu quấy khóc, khiến vợ anh Sỹ phải ở hẳn nhà để trông con. Thời gian nằm viện, cháu Thế cũng nhận được sự giúp đỡ của nhiều tấm lòng hảo tâm nên gia đình anh Sỹ cũng vơi bớt khó khăn. Nhưng món nợ hơn 100 triệu đồng tiền chữa trị cho con thì vợ chồng anh chưa biết khi nào trả được.

Gia đình anh Sỹ đều làm ruộng, khi con gặp nạn, của nả trong nhà cái gì bán được đã bán hết. Nghĩ đến số nợ phía trước và chặng đường điều trị còn dài của con, vợ chồng anh Sỹ không khỏi lo lắng.

Tác giả: Trần Hằng

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP