Xã hội

Hà Tĩnh đề nghị Formosa hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn cho người dân

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn đề nghị Công ty Formosa hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn của các hộ sản xuất trên địa bàn giữa lúc giá lợn hơi đang ở mức rất thấp.


Theo công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh, từ cuối năm 2016 đến nay do giá thịt lợn giảm sâu đã ảnh hưởng trực tiếp đến người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Sản lượng lợn thương phẩm tồn đọng lớn, không tiêu thụ được, người chăn nuôi thua lỗ, nhiều cơ sở đứng trước nguy cơ bỏ chuồng, không thể tái phục hồi sản xuất.

Trước tình hình đó, Chính phủ, các Bộ, ngành và tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người chăn nuôi vượt qua khó khăn, đặc biệt là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phát động Chương trình chung tay chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi lợn.

"Để góp phần giúp đỡ người chăn nuôi trên địa bàn tiêu thụ được sản phẩm lợn thịt, UBND tỉnh Hà Tĩnh, đề nghị công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh xem xét, có các hoạt động tham gia Chương trình nêu trên.

Phối hợp, hỗ trợ với các cơ sở, trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh để thu mua, sử dụng sản phẩm thịt lợn phục vụ nhu cầu của cán bộ, công nhân viên của công ty bổ sung nguồn thực phẩm cho các bếp ăn tập thể của công ty", văn bản nêu rõ.

Trong công văn, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng "xin tiếp nhận thông tin, kế hoạch đề xuất cụ thể của công ty để chỉ đạo các cơ quan, địa phương kết nối với người chăn nuôi bảo đảm thuận lợi, kịp thời, hiệu quả nhất".

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã gửi văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét các giải pháp cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở chăn nuôi lợn nái, lợn thương phẩm trên địa bàn.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận về việc thôi làm ĐBQH của ông Võ Kim Cự

Tác giả bài viết: Hoàng Đan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP