Xã hội

Hà Tĩnh: Đám cháy bùng phát trở lại trong đêm tại khu vực núi Nầm

Vào khoảng 22 giờ đêm 8/7, đám cháy tiếp tục bùng phát trở lại ở núi Nầm, thuộc hai xã Sơn Châu và Sơn Thủy, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Cả khu vực núi Nầm, lửa bốc lên đỏ rực.

Các lực lượng chức năng tham gia chữa cháy rừng ở núi Nầm, Hà Tĩnh. (Nguồn: Báo Hà Tĩnh)

Vào khoảng 22 giờ đêm 8/7, đám cháy tiếp tục bùng phát trở lại ở núi Nầm, thuộc hai xã Sơn Châu và Sơn Thủy, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Đến 0 giờ ngày 9/7, ngọn lửa vẫn tiếp tục bùng phát dữ dội. Cả khu vực núi Nầm, lửa bốc lên đỏ rực. Sau khi đám cháy bùng phát trở lại, hàng trăm người gồm các lực lượng công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ, cùng người dân hai xã Sơn Châu và Sơn Thủy mang theo cưa xăng, máy thổi gió tham gia dập lửa. Nhiều xe chữa cháy cũng được huy động tới khu vực nhà dân cạnh bìa rừng nơi lửa gần lan đến để dập tắt đám cháy.

Một số người dân sống dưới chân núi Nầm cũng đã được các lực lượng chức năng sơ tán, nhằm đảm bảo an toàn, tính mạnh cũng như tài sản cho nhân dân.

Ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Lý do là điểm cháy ở trên đỉnh cao, trời lại về đêm khuya nên các lực lượng chữa cháy chưa thể tiếp cận được các điểm cháy để dập lửa.

Trước đó, như TTXVN đã thông tin, vào khoảng 11 giờ 15 phút ngày 8/7, ngọn lửa bùng phát tại khu vực núi Nầm và nhanh chóng lan rộng. Khu rừng bị cháy là rừng trồng thông và keo tràm giao khoán cho người dân.

Nhận được tin báo, Ủy ban Nhân dân huyện Hương Sơn đã huy động hơn 500 người gồm kiểm lâm, công an, dân quân tự vệ cùng người dân hai xã Sơn Châu và Sơn Thủy, mang theo cưa xăng, máy thổi gió tham gia dập lửa. Nhiều xe chữa cháy cũng được huy động tới khu vực nhà dân cạnh bìa rừng nơi lửa gần lan đến để dập tắt đám cháy.

Tuy nhiên, do đám cháy xảy ra vào thời điểm trưa nắng và gió Lào thổi mạnh cùng với thảm thực bì dày nên lửa bùng phát dữ dội, gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Hơn nữa, khu vực xảy ra cháy gần đường dây điện 35 KV nên điện lực đã phải tạm thời cắt điện để đảm bảo an toàn, một số hộ dân có nhà sát bìa rừng cũng được yêu cầu di dời tài sản ra ngoài. Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày đám cháy cơ bản được dập tắt.

Đến khoảng 22 giờ đêm 8/7, ngọn lửa tiếp tục bùng phát trở lại ở núi Nầm, thuộc hai xã Sơn Châu và Sơn Thủy, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm 0 giờ 30 ngày 9/7, ngọn lửa trên núi Nầm chưa được khống chế, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh vẫn đang khẩn trương tìm cách tiếp cận điểm cháy để khống chế ngọn lửa lan rộng./.

Xe quá tải “tung hoành” tại nhiều tuyến đường trên cả nước

Tác giả: Phan Quân

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP