Trong nước

Hà Tĩnh đã có 3 ca dương tính Covid-19

Chiều tối 30/4, Hà Tĩnh đã có 3 ca dương tính Covid-19.

Thông tin mới nhất vào 19h00 ngày 30/4 từ sở Y tế Hà Tĩnh, tỉnh này đã có 3 công dân vừa có kết quả dương tính Covid-19.

Theo đó, 3 bệnh nhân này là 1 gia đình quê ở Thanh Hoá gồm: chồng, vợ và con đi từ Lào về qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, sau đó được đưa về cách ly tại khu cách ly tập trung Mitraco (thị xã Kỳ Anh). Đến ngày 29/4, 3 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, vào chiều tối nay đã có kết quả dương tính với Covid-19.

khu cách ly tập trung huyện Hương Sơn (Trạm Y tế Sơn Phúc cũ) - nơi đang cách ly tập trung các công dân đi trên chuyến bay VJ3613 cùng với bệnh nhân 2899.

Hiện, 3 bệnh nhân này đang được tiến hành làm các thủ tục chuyển lên điều trị tại bệnh viện Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) - bệnh viện dã chiến tuyến đầu chống dịch Covid-19 của tỉnh này.

Tại một diễn biến liên quan, cơ quan chức năng tỉnh này cũng đang cách ly 9 trường hợp người Hà Tĩnh đi trên chuyến bay VJ3613 cùng bệnh nhân 2899, nhập cảnh sân bay Đà Nẵng ngày 7/4. Đây là các công dân thuộc các địa phương: Thạch Hà, Nghi Xuân, Hương Sơn, Đức Thọ, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, thị xã Hồng Lĩnh và TP.Hà Tĩnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bước đầu cho kết quả âm tính lần 1 với 7 trường hợp. Còn lại 2 công dân do truy vết sau nên hiện đang chờ kết quả. Các trường hợp tiếp xúc gần với 9 công dân trên cũng đang được truy vết để tiến hành xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Khu cách ly tập trung Mitraco

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng tỉnh này khuyến cáo người dân nâng cao ý thức, đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên rửa tay sát khuẩn và không tụ tập đông người.

Tác giả: Bùi Ngân Hà

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Covid-19 ,hà tĩnh ,dương tính

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP