Pháp luật

Hà Tĩnh: Cuộc truy đuổi 'thót tim" giữa CSGT và "hung thần" xe Container

Gần 20km trên QL 1A, xe Container chạy với tốc độ cao, lạng lách đánh võng khiến người dân dạt ra hai bên đường, phía sau là xe CSGT hú còi truy đuổi. "Hung thần" quốc lộ này chỉ chịu "thất thủ" khi bị chặn bắt ở trạm thu phí.

Vào khoảng 17h ngày 30/3, trên địa bàn huyện Kỳ Anh (đoạn từ thị tứ Voi về đến trạm thu phí Cầu Rác), xuất hiện hình ảnh một xe Container lạng lách đánh võng, phía sau là xe cảnh sát hú còi nhưng không vượt được.

Thời điểm này, trên đường có rất nhiều người qua lại, người dân được một phen hoảng hồn khiếp vía.

csgt
Nhiều lần tài xế xe Container ép xe CSGT vào lề đường (ảnh cắt từ clip).

Sau khi “hung thần” Container tung hoành giữa quốc lộ 1A, gây kinh hãi cho người đi đường, với sự đeo bám quyết liệt của tổ tuần tra kiểm soát. Đến trạm thu phí, “hung thần” mới chịu dừng lại và tài xế phải xuống xe trình diện.

Sáng 31/3, trao đổi với Thượng tá Lưu Văn Tiến – Trưởng phòng CSGT đường bộ Hà Tĩnh. Ông Tiến cho biết: “Ngay sau khi nhận được báo cáo của anh em về trường hợp lái xe Container lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho người đi đường. Tôi đã chỉ đạo làm rõ vụ việc, đồng thời xử lý nghiêm với trường hợp vi phạm này”.

csgt 1
Dù trên phố vẫn rất đông người qua lại xe container vẫn đánh võng.

Cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ, chiếc xe container có BKS 51C – 54891, kéo theo Remooc BKS: 51R – 07220 do tài xế Nguyễn Điện Biên (SN 1985, trú tại xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) điều khiển.

Ông Tiến cũng cho hay: “Chiếc xe này vi phạm tốc độ (75/60 km/h) nhưng không chịu chấp hành hiệu lệnh mà ngang nhiên đâm thẳng vào tổ tuần tra sau đó bỏ chạy. Tổ công tác đã lên xe bám theo đồng thời thông báo cho trạm thu phí Cầu Rác ở gần đó phối hợp chặn bắt”.

Quãng đường truy đuổi tầm 17 km, từ xã Kỳ Thọ (Kỳ Anh) đến trạm thu phí Cầu Rác (xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

csgt 2
Bất chấp tính mạng các chiến sĩ CSGT và người đi đường.

Xem kỹ đoạn video clip cho thấy, lái xe đầu kéo đã cố tình lạng lách, đánh võng trên một quãng đường dài nhằm cố tình chặn không cho xe của CSGT vượt lên.

Nhiều đoạn xe đầu kéo vượt các xe cùng chiều rất nguy hiểm, ngay cả trong khu đông dân cư, “hung thần” này vẫn chạy và vượt với tốc độ cao gây hoang mang cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Được biết, trước mắt cơ quan chức năng đã xử phạt tài xế Nguyễn Điện Biên với 3 lỗi vi phạm: Không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, chạy quá tốc độ quy định từ 10 – 20km, và lạng lách, đánh võng trên đường.

Tác giả bài viết: Trần Hoàng - Bùi Tiến

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP