Xã hội

Hà Tĩnh: Cụ ông được bác sĩ kê đơn 'loãng xương sau mãn kinh'

Cụ ông 80 tuổi đến bệnh viện để khám chấn thương ở ngực do va đập, thế nhưng bác sĩ điều trị lại chẩn đoán viêm phế quản cấp, kèm theo thiếu máu, loãng xương sau mãn kinh.

Ông Nguyễn Thái Lâm, Giám đốc BV đa khoa thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) xác nhận, sự việc trên xảy ra tại bệnh viện.

Bệnh viện Hồng Lĩnh, nơi xảy ra sự việc

Theo đó, cách đây 2 ngày, cụ ông Nguyễn Duy T. (80 tuổi, trú phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) đến khám chấn thương ở ngực.

Tại đây, bác sĩ chỉ định cho cụ T. đi chụp X-quang. Kết quả chụp mô tả tổn thương “gãy xương sườn 7 trên đường nách trái, tim không to, rốn phổi đậm”.

Sau đó, ông T. cầm kết quả trở lại phòng khám và được bác sĩ kê đơn thuốc. Tuy nhiên đơn thuốc của ông xuất hiện thông tin bất thường.

Trong đơn thuốc của cụ ông, bác sĩ điều trị Nguyễn Viết Hà kê, bệnh của cụ T. là “viêm phế quản cấp”, chẩn đoán kèm theo là “chấn thương ngực/thiếu máu, thiếu vitamin C/ loãng xương sau mãn kinh có kèm gãy xương bệnh lý”.

Đơn thuốc của bác sỹ Hà kê cho cụ T.

Sự việc này khiến ông T. và gia đình bất ngờ.

Ông Nguyễn Thái Lâm cho biết, đã mời bác sĩ Hà cùng điều dưỡng lên làm rõ.

“Đơn thuốc này là từ chẩn đoán của bệnh nhân trước lưu lại bệnh nhân sau mà không sửa. Cái này là tai hại”, ông Lâm nói.

Cũng theo ông Lâm, bác sĩ Hà trước đây là y sĩ, sau đó học liên thông lên bác sĩ và được bổ nhiệm làm việc ở khoa ngoại của bệnh viện.

Tuy nhiên, Giám đốc BV cho hay bác sĩ Hà chưa có chứng chỉ khoa ngoại, chưa phù hợp làm ở khoa ngoại mà chỉ thích hợp làm ở phòng khám.

“Bệnh viện sẽ mời những người liên quan lên làm việc để xác định đó là lỗi của y tá đánh máy hay lỗi của bác sĩ để có hình thức kỷ luật. Tuy nhiên bác sĩ đã hạ bút ký là phải chịu trách nhiệm”, ông Lâm khẳng định.

Tác giả: Thiện Lương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP