Xã hội

Hà Tĩnh: Cổng làng 76 triệu đồng xây phía trên mương nước

Phía dưới cổng làng Bắc Bình (Hà Tĩnh) thay vì một con đường bằng phẳng thì lại có mương nước thủy lợi.

Đầu tháng 1/2018, UBND xã Tượng Sơn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) khởi công xây dựng cổng làng văn hóa Bắc Bình với kinh phí 76 triệu đồng, được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Một tháng sau, công trình hoàn thành. Cổng có chiều ngang 4,5m, cao khoảng 4m, phía trên được xây mái, 4 cột trụ sơn màu vàng.

Theo nhiều người dân địa phương, điều lạ lùng là cổng làng được xây ngay trên một mương nước thủy lợi, hai bên cột trụ là tường rào nhà dân và ruộng lúa. Đoạn đường đất chạy qua cổng dài khoảng 50 m và nằm nép một bên, chỉ vừa đủ cho xe máy, xe đạp đi qua, ôtô muốn vào làng phải đi đường vòng.

Cổng làng Bắc Bình. Ảnh: Đức Hùng

Ông Dương Kim Huy, Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn thông tin, xã có dự án làm đường (lấp mương nước) và xây cổng làng, chính quyền đã thống nhất với người dân làm cổng trước vì kinh phí ít hơn, sắp tới xã sẽ triển khai làm đường với số vốn đầu tư 150 triệu đồng.

"Khi làm xong cổng mà đường chưa hoàn thiện thì đúng là nhìn vào rất khó coi, không hài hòa, xã thừa nhận thiếu sót này. Sắp tới khi chúng tôi hoàn thiện công trình đường và cổng thì vấn đề sẽ được giải quyết", ông Huy nói.

Nhà chức trách dự tính khi làm đường sẽ lấp mương nước chảy qua giữa cổng. Ảnh: Đức Hùng

Ông Huynh (49 tuổi, trú xã Tượng Sơn) cho biết, từ khi chính quyền xây cổng, người dân đã góp ý nên làm đường trước mới làm cổng, nếu không sẽ tạo nên hình ảnh kỳ lạ. "Nhiều người cho rằng cổng đặt không đúng hướng", ông Huynh nói.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP