Pháp luật

Hà Tĩnh: Công an dùng xe biển xanh giả để tuyên truyền xóa mại dâm?

Thời gian qua, công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) sử dụng một chiếc xe ô tô hiệu Toyota gắn biển số xanh không rõ nguồn gốc để thực hiện công tác tuyên truyền xóa bỏ nạn mại dâm trên địa bàn.

Đầu tháng 2/2017, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh Hà Tĩnh, công an huyện Kỳ Anh thành lập một tổ công tác có khoảng 12 cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ xóa bỏ tệ nạn mại dâm dọc tuyến quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Kỳ Phong (giáp ranh huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Trong thời gian triển khai thực hiện các nhiệm vụ nói trên, tổ công tác thuộc công an huyện Kỳ Anh thường xuyên sử dụng một chiếc xe khách 16 chỗ hiệu Toyota gắn biển kiểm soát màu xanh 38A-003.58 để phục vụ công tác tuyên truyền và kiểm tra hoạt động kinh doanh của các hộ dân tại khu vực “điểm nóng” về mua bán dâm.

1xe bien xanh
Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) sử dụng xe ô tô gắn biển số xanh giả để tuyên truyền xóa mại dâm (ảnh chụp ngày 13/3/2017)

Theo tìm hiểu, biển kiểm soát màu xanh 38A-003.58 trước đó được Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cấp cho chiếc xe Fortuner do công an tỉnh Hà Tĩnh quản lý và sử dụng. Hiện chiếc xe này được bàn giao cho một đơn vị công an huyện sử dụng.

Ngày 12/4/2017, phóng viên Gia đình Việt Nam trao đổi thông tin nói trên với thiếu tá Võ Châu Tuấn - Phó trưởng công an huyện Kỳ Anh - thì thiếu tá Tuấn cho hay không nắm rõ sự việc vì “không quản lý trực tiếp” chiếc xe ô tô nói trên. Ông Tuấn nói sẽ kiểm tra và thông tin lại.

Ngày 3/5/2017, trao đổi với phóng viên, thiếu tá Võ Châu Tuấn cho biết đơn vị này đã yêu cầu các cán bộ có liên quan báo cáo, giải trình về sự việc.

Thiếu tá Tuấn nói: “Sau khi có kế hoạch (xóa bỏ mại dâm tại địa bàn xã Kỳ Phong-PV) thì đơn vị rất cần một phương tiện để tác nghiệp mà điều kiện thì chưa mua được nên đơn vị có thuê chiếc xe này. Khi thuê xe về thì anh em cũng nghĩ đơn giản việc tác nghiệp bằng xe biển trắng thì không có hiệu quả. Có cái biển xanh tại đơn vị từ trước, nguồn gốc không rõ nên gắn vào xe. Quá trình này thì cũng nghĩ đơn giản không có vấn đề gì cả”.

Theo thiếu tá Tuấn, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ phóng viên báo Gia đình Việt Nam về việc chiếc xe của đơn vị này đeo biển xanh giả, lãnh đạo công an huyện Kỳ Anh đã yêu cầu gỡ bỏ biển số xanh 38A-003.58 khỏi chiếc xe và thay thế bằng biển số màu trắng 60N-5060.

“Rõ ràng việc đeo biển kiểm soát đó (biển màu xanh-PV) vào xe là không được”, thiếu tá Tuấn nói.

xe bien xanh (2)
Sau khi có thông tin phản ánh, công an huyện Kỳ Anh đã tháo biển số xanh đã sử dụng trước đó và sử dụng biển số màu trắng 60N-5060 (ảnh chụp ngày 3/5/2017)

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc ông an huyện Kỳ Anh đã tiến hành xem xét, xử lý các cán bộ có liên quan như thế nào, thiếu tá Tuấn cho biết: “Trước mắt lãnh đạo đơn vị nhắc nhở và phê bình vì việc làm này không đúng nguyên tắc. Việc xử lý thì cần xem xét phù hợp vì về nguyên tắc là sai nhưng về mục đích thì là nhằm để làm tốt và đạt hiệu quả trong công việc”.

Trao đổi qua điện thoại, thiếu tá Nguyễn Phi Hải – Trưởng công an huyện Kỳ Anh – cho biết: “Biển số đó không phải biển giả mà do anh em họ chưa đăng ký được biển nên lắp cái biển ấy. Sau khi kiểm tra lại thì đã cho lắp lại đúng cái biển của xe rồi”.

Trả lời câu hỏi việc sử dụng biển số như trên của công an huyện Kỳ Anh có phù hợp với quy định hay không, thiếu tá Hải nói: “Việc đó thì do quá trình tác nghiệp có thể anh em có những sơ sẩy”.

Tác giả: Trọng Hùng

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP