Giáo dục

Hà Tĩnh: Chỉ đạo "có một không hai" của Trưởng phòng Giáo dục

Liên quan đến vấn đề thuyên chuyển giáo viên đầu năm học này, Trưởng Phòng GDĐT huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã kí một văn bản chỉ đạo kì quặc đến mức có thể nói "có một không hai.

Trụ sở Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên. Ảnh: Trần Tuấn

Theo đó, ngày 11.8.2017, Phòng GDĐT huyện Cẩm Xuyên đã có văn bản gửi đến Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Giót (xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên) về việc yêu cầu nhà trường tổ chức họp giáo viên tổ Anh văn hoặc lãnh đạo mở rộng nhà trường, để cử một giáo viên Anh văn phù hợp nhất vào giảng dạy tại Trường THCS Minh Lạc.

Văn bản cũng yêu cầu nhà trường lưu ý các đối tượng chưa xem xét thuyên chuyển nếu: Có độ tuổi từ 55 trở lên đối với nam, 50 tuổi trở lên đối với nữ; Ốm đau đặc biệt, phụ nữ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; Thương binh, bệnh binh, con liệt sỹ; trực tiếp nuôi dưỡng thương binh 1/4;

Người khuyết tật vận động, người trực tiếp phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, những người có chồng, con đang trực tiếp chiến đấu và công tác tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; là chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, giáo viên giỏi cấp tỉnh, giỏi quốc gia.

Văn bản "có một không hai" của Phòng GDĐT huyện Cẩm Xuyên. Ảnh: Trần Tuấn

Đáng nói, văn bản ở đoạn cuối yêu cầu "danh sách gửi về Phòng GDĐT qua bộ phận tổ chức cán bộ trước ngày 11.8.2017".

Như vậy, văn bản ra ngày 11.8 nhưng Trưởng phòng GDĐT huyện Cẩm Xuyên Đặng Quốc Hiền lại ký yêu cầu nhà trường gửi danh sách về Phòng này trước ngày 11.8 là điều không tưởng, thuộc dạng "có một không hai".

Vấn đề bất thường này, sáng 16.8, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Quốc Khoan - chuyên viên Tổ chức cán bộ - Phòng GDĐT huyện Cẩm Xuyên giải thích "cái đó có lẽ do văn bản soạn trước nhưng ngày đó mới ký ban hành được nên nhầm lẫn".

Vấn đề bất thường này liên quan đến nghi vấn UBND huyện Cẩm Xuyên ký quyết định thuyên chuyển giáo viên trước khi lấy ý kiến dân chủ tại nhà trường mà giáo viên đang phản ánh, Lao Động sẽ tiếp tục thông tin...

Tác giả: TRẦN TUẤN

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP