Pháp luật

Hà Tĩnh: Cãi nhau với mẹ, nam thanh niên châm lửa đốt chuồng gia súc của gia đình trong cơn say

Sẵn men say trong người lại sử dụng chất cấm, Trần Đình Đạt (33 tuổi) không kiểm soát được bản thân, châm lửa đốt cháy chuồng gia súc của nhà sau khi “lời qua tiếng lại” với mẹ.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào chiều ngày 10/12 ở thông Hưng Thịnh, xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Được biết, khoảng 16h cùng ngày, đối tượng Đạt đi uống rượu và sử dụng ma túy trở về đã cãi nhau với mẹ là bà Võ Thị Mạo (68 tuổi).

Không kiềm chế được bản thân, Đạt chạy vào nhà vơ lấy một chiếc đèn khò ga mini rồi châm lửa đốt cháy toàn bộ rơm cùng chuồng gia súc tại nhà. Phát hiện ra sự việc, bà Mạo vội vàng hô hoán người dân xung quanh tới giúp dập lửa nhưng tất cả những người tới giúp đều bị Đạt chặn lại, đe dọa không cho vào chữa cháy.

Đối tượng Trần Đình Đạt tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an xã An Hòa Thịnh (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng người dân để dập lửa, đồng thời khống chế đối tượng Đạt và đưa về trị sở UBND xã để làm việc. Qua kiểm tra nhanh, cơ quan chức năng phát hiện đối tượng dương tính với ma túy.

Tại Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), Đạt đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Chuồng gia súc mà Đạt châm lửa đốt được xác định có giá trị hơn 14 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Đạt về tội “Hủy hoại tài sản”.

Được biết trước đó, Đạt làm nghề lái xe và từng có 1 tiền án về tội cố ý làm hư hỏng tài sản hồi năm 2018, chưa được xóa án tích.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP