Xã hội

Hà Tĩnh cách ly 2 xe khách chở 6 người là F2 của bệnh nhân Bình Dương

Sáng nay 2.2, ông Hồ Ngọc Gia – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn tiếp tục ghi nhận các ca mới dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành cách ly toàn bộ số người đi trên 2 chiếc xe khách vì trong số này có 6 người là F2 của bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở tỉnh Bình Dương.

Lực lượng y tế làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung ở TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh). ẢNH TÂN KỲ

Sáng 2.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này phối hợp với ngành chức năng TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa phát hiện và cách ly toàn bộ 134 người (bao gồm cả lái xe và hành khách) đi trên 2 chiếc xe khách chạy tuyến TP.HCM về Hà Tĩnh.

Cả 2 chiếc xe này bị cách ly vì trên xe có hành khách được xác định là F2 của bệnh nhân 1843 (nữ 19 tuổi, địa chỉ tại xã An Bình, H.Phú Giáo, Bình Dương).

“Bước đầu, chúng tôi xác định trên 2 chiếc xe với 6 người này từng đến tiệm tóc Hùng Tokyo ở tỉnh Bình Dương - nơi bệnh nhân 1843 từng đến. Do họ không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19 này nên thuộc trường hợp F2. Hiện chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm của 6 người này”, ông Thanh nói.

Trước đó, tối ngày 1.2, nhận được thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng Công an TX.Kỳ Anh đã lần lượt đón lõng xe khách mang biển số 51B - 277.99 (có 71 người) và xe khách biển số 51B - 195.47 (có 63 người) chạy tuyến TP.Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh.

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra, toàn bộ số người trên 2 chiếc xe này được lực lượng chức năng TX.Kỳ Anh đưa về khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Sau khi được các cơ quan chức năng điều tra dịch tễ, các hành khách đi trên xe đã được bố trí nơi ăn nghỉ trong khu cách ly. Riêng 6 trường hợp được xác định là F2 của bệnh nhân 1843 thì được cách ly ở khu riêng và lấy mẫu xét nghiệm.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP