Xã hội

Hà Tĩnh: Ca nhiễm mới bán hàng đối diện điểm tắm nước ngọt công cộng huyện Lộc Hà

Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 1 cặp vợ chồng dương tính với COVID-19. Đáng chú ý, người vợ bán quán tại bờ kè biển, đối diện điểm tắm nước ngọt công cộng của bãi tắm Xuân Hải, TT Lộc Hà, huyện Lộc Hà.

Sáng 12/6, theo kết quả xét nghiệm mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với COVID-19. Bệnh nhân là P.T.N (SN 1984) và chồng là N.V.D (SN 1977) có địa chỉ tại TDP Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà.

Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà triển khai xét nghiệm test nhanh sàng lọc COVID-19 cho các trường hợp buôn bán tại bờ kè biển Xuân Hải

Trước đó, vào sáng 11/6, Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà triển khai xét nghiệm test nhanh sàng lọc COVID-19 cho các trường hợp buôn bán tại bờ kè biển Xuân Hải (TT Lộc Hà), qua đó, phát hiện trường hợp P.T.N 2 lần có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà đã lấy mẫu xét nghiệm hai vợ chồng P.T.N gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm, kết quả đưa ra tối 11/6 khẳng định, bệnh nhân P.T.N và chồng là N.V.D dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã lập 5 chốt tạm thời, phong toả 274 hộ với 1.200 nhân khẩu. Ngành y tế bước đầu đã điều tra xác minh được 34 người tiếp xúc gần.

Điểm tắm nước ngọt công cộng của bãi tắm Xuân Hải, TT Lộc Hà, huyện Lộc Hà

Trong đêm 11/6, ngành y tế đã huy động 40 cán bộ lấy mẫu của bệnh viện và Trung tâm Y tế Lộc Hà, lập 4 điểm lấy mẫu cho toàn thể 1.200 người dân trong khu vực phong toả. Đồng thời tiến hành phun hoá chất tiêu độc khử trùng xung quanh khu vực bệnh nhân sinh sống.

Hiện 2 bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, 34 trường hợp F1 xác định ban đầu được chuyển đến khu cách ly tập trung của huyện và lấy mẫu xét nghiệm trong đêm.

Như vậy, từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhân 28 ca mắc COVID-19. Qua điều tra lịch sử dịch tễ, nhiều ca bệnh có điểm chung là đã đến điểm tắm nước ngọt công cộng của bãi tắm Xuân Hải, TT Lộc Hà, huyện Lộc Hà.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP