Xã hội

Hà Tĩnh: Ca mắc COVID-19 ngoài vùng phong tỏa là F2 của vợ chồng về từ Bình Dương

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh xác định có 18 F1 của 2 ca mắc COVID-19 mới, lập 13 chốt phong tỏa với 710 hộ dân

Sáng 7/6, Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca COVID-19 mới, trong đó có bệnh nhân V.T.A. (thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), làm việc tại Phòng Giao dịch Quỹ Tín dụng nhân dân Trung - Hạ - Nguyễn Du (đóng tại Trung tâm hành chính xã Thạch Hạ).

Sau khi phát hiện ca nhiễm mới ngoài vùng cách ly, TP Hà Tĩnh đã phong tỏa Trung tâm hành chính xã Thạch Hạ và 3 thôn ở xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh).

Nghành Y tế gấp rút lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Thạch Hạ

Lãnh đạo UBND xã Thạch Hạ cho biết, tại trung tâm hành chính xã Thạch hiện có 39 cán bộ, viên chức gồm 29 cán bộ viên chức xã, 6 cán bộ lực lượng công an và 4 cán bộ Quỹ Tín dụng.

“11 trường hợp F1 của bệnh nhân V.T.A. ở trụ sở xã đã được đưa đi cách ly tập trung, còn lại F2 đang ở lại trong trụ sở, không ai được về nhà để chờ kết quả xét nghiệm cũng như điều hành, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19”, vị lãnh đạo này thông tin.

Được biết, bệnh nhân V.T.A. đã tiếp xúc với F1 - Phó Chủ tịch HĐND xã Thạch Trung - của vợ chồng từ Bình Dương về Hà Tĩnh. Vì thế V.T.A. là F2 của cặp vợ chồng này.

Bước đầu, cơ quan chức năng Hà Tĩnh xác định có 18 F1 của 2 ca bệnh mới, lập 13 chốt phong tỏa với 710 hộ dân.

Chốt phong tỏa tại vùng có dịch bệnh COVID-19

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành phong tỏa khu vực liên quan đến nơi sinh sống của bệnh nhân V.T.A. Công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và các biện pháp phòng, chống dịch khác đang được gấp rút thực hiện.

Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP