Xã hội

Hà Tĩnh: Bụi mù mịt trên quốc lộ 1A do sửa chữa công trình giao thông bất cẩn

Dọc tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) trong những ngày qua bụi mù mịt, che khuất tầm nhìn người đi đường, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân địa phương.

Hiện trường công trường

Nguyên nhân dẫn đến sự việc, do đơn vị sửa chữa đường quốc lộ 1A không thực hiện tốt các biện pháp thi công như dựng biển báo tạm thời sơ sài, dùng máy thổi bụi vào thời gian cao điểm... Thực trạng này vẫn đang diễn ra trên quốc lộ 1A từ km 558+300, thuộc xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Theo phản ánh của các hộ dân sinh sống bên công trình và người tham gia giao thông, "việc đơn vị quản lý bảo trì quốc 1A sửa chữa mặt đường như trên làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông là rất cao.

Tiếp cận hiện trường chúng tôi thấy: Nhà thầu dùng máy thiết bị cào bóc lớp bê tông nhựa mặt đường, sau đó dùng máy thổi bụi công suất lớn để thổi sạch đất cát để thảm lại những điểm sụt lún.

Ông Lê Thanh Bình - Chủ tịch xã Kỳ Thọ cho biết: Tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa phương hiện đang được nhà thầu tu sửa. Việc tu sửa như vậy dân không tài nào chịu được.

Ông Thanh, một hộ kinh doanh cũng bức xúc nói: "Chúng tôi kinh doanh nhà hàng nhưng mấy ngày nay bụi bẩn bay vào nhà dày đặc khiến khách vào ăn rất khó chịu. Vừa rồi, có một xe ô tô lùi từ trong nhà nghỉ ra đụng phải một xe khác lưu thông trên đường gây TNGT cũng là do bụi quá không nhìn thấy đường".

Chúng tôi đem thông tin này phản ánh đến ông Võ Trường Giang – Chi Cục trưởng Chi Cục quản lý đường bộ II.3 thuộc Cục quản lý đường bộ II, được ông Giang cho biết: "Đoạn đường trên thuộc công trình sửa chữa mặt đường quốc lộ 1A hết thời gian bảo hành, thuộc Công ty TNHH Đại Hiệp đóng tại TP. Vinh (Nghệ An) thi công và sửa chữa. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại nếu không đảm bảo an toàn sẽ yêu cầu nhà thầu dừng lại".

Tác giả: DOÃN ĐẠT- NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP