Trong nước

Hà Tĩnh báo cáo kết quả rà soát việc từ thiện của Thủy Tiên

Tỉnh Hà Tĩnh vừa có báo cáo hoạt động thiện nguyện của Thủy Tiên gửi Bộ Công an theo văn bản đề nghị phối hợp, xác định số tiền ủng hộ hơn 40 tỷ đồng.

Sáng 13/10, lãnh đạo UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã hoàn thành báo cáo gửi Bộ Công an về việc đề nghị phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tại địa bàn.

Qua rà soát, báo cáo và bản xác nhận từ các xã, huyện thì ca sĩ Thủy Tiên đã trao trực tiếp tới người dân 20.295.500.000 đồng và 20 tỷ đồng xây nhà văn hóa cộng đồng. Có 2.066 hộ dân ở các huyện như Cẩm Xuyên, Thị xã Kỳ Anh, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh… nhận quà từ đoàn thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên”, vị lãnh đạo này thông tin.

Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh trao tặng 150 suất quà cho cho người dân nghèo ở huyện Cẩm Xuyên vào tháng 10/2020. (ảnh T.T)

Đoàn thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên về địa phương chọn phương thức xuống trực tiếp người dân để trao quà, quá trình này có sự phối hợp của cơ quan đoàn thể ở Hà Tĩnh. Đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên ủng hộ mỗi suất quà trung bình 10 triệu đồng.

Trận lũ năm 2020 được đánh giá là trận lũ lụt lịch sử khiến 118 xã, phường, thị trấn với hơn 52.000 hộ dân của 11 huyện, thành phố tại Hà Tĩnh bị ngập, với tổng thiệt hại hơn 5.300 tỷ đồng.

Sau trận lũ lụt, Hà Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn, nhưng có nhiều đoàn thiện nguyện đã hỗ trợ, giúp đỡ người dân địa phương khắc phục, ổn định lại cuộc sống.

Tác giả: TRỌNG TÙNG - PHAN ẤN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP