Thể thao

Hà Nội và trận đấu "không Quang Hải"

Câu lạc bộ Hà Nội đứng trước khả năng không có Quang Hải trong trận đấu gặp Thanh Hoá.

Trong trận đấu với Hải Phòng, Quang Hải không được đăng ký thi đấu vì chấn thương. Đó là trận đấu mà Hà Nội đã có được chiến thắng nhờ một phần may mắn và những dấu ấn cá nhân của thủ môn Tấn Trường và Hùng Dũng, Meses, Ngân Văn Đại.

Những thời điểm khó khăn, bế tắc, vai trò của Quang Hải lại càng thấy rõ. Anh không chỉ biết toả sáng ở những thời điểm quan trọng mà còn là cầu thủ thu hút sự chú ý của đối phương, với tư cách quân bài chiến lược của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm.

Quang Hải nhiều khả nắng vắng mặt ở trận đấu tiếp theo của Hà Nội. Ảnh: HNFC

Sau chiến thắng trước Hải Phòng, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm thông tin: "Quang Hải bị chấn thương điểm bám dây chằng chéo đầu gối. Cậu ấy chưa thể trở lại tập luyện. Khi nào Quang Hải trở lại tập luyện, chúng tôi mới có thể kiểm tra mức độ hồi phục và trả lời được về thời điểm trở lại của cậu ấy".

Do chưa bình phục chấn thương giãn dây chằng đầu gối nên Quang Hải có thể tiếp tục vắng mặt ở trận đấu giữa Hà Nội gặp Đông Á Thanh Hóa tại vòng 4 V.League 2021.

Đây sẽ là tổn thất lực lượng lớn cho Hà Nội trước đối thủ rất khó chơi như Thanh Hoá. Ở mùa giải năm ngoái, Thanh Hoá đã cầm chân Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy, khiến đội bóng thủ đô phần nào gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch sau đó.

Việc vắng Quang Hải ở thời điểm hiện tại không chỉ khiến Hà Nội thiệt quân mà phần nào mất đi sự hưng phấn. Trong bối cảnh hai ngoại binh là Geovane và Bruno chưa đáp ứng kỳ vọng, chưa bắt nhịp được hoàn toàn với tập thể thì việc vắng đi ngôi sao số 1 trong đội hình có thể khiến Hà Nội gặp vấn đề tâm lý.

Trận gặp Hải Phòng, phần nào lối chơi của Hà Nội đã bộc lộ những vấn đề đó. Đây là lúc mà huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cần những ngôi sao khác biết cách truyền cảm hứng.

Trận đấu giữa Hà Nội và Thanh Hoá sẽ diễn ra lúc 19h15 ngày 18.3 trên sân Hàng Đẫy.

Tác giả: PHẠM ĐÌNH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP