Du lịch

Hà Nội tím ngắt mùa bằng lăng

Cứ mỗi độ tháng 6, khi nắng rực rỡ đổ xuống, tiếng ve gọi hè sang râm ran khắp tán lá, trên khắp phố phường Hà Nội, mùa hoa bằng lăng lại bắt đầu.

Tháng Sáu, Hà Nội bước vào những ngày nắng gay gắt, những cánh bằng lăng cuối mùa tím ngắt dưới ánh mặt trời. Những con phố của Hà Nội mùa này bỗng xanh đến lạ thường. Những chùm phượng đỏ rực màu lửa cháy, những tán bằng lăng tím ngắt chân trời, những màu áo trắng học trò loang loáng trên phố giờ tan trường tạo nên một sắc màu rất riêng của thủ đô.

Trong cái nóng oi bức của mùa hè, những tán bằng lăng vươn mình mở rộng tán, sẵn sàng cho mùa hoa rực rỡ, nhuộm tím cả thành phố. Hồ Gươm, hồ Tây, Đào Tấn, Kim Mã, Liễu Giai, Văn Cao… đâu đâu, cánh bằng lăng cũng khiến người ta phải chú ý.

Cùng với hoa phượng, bằng lăng mang vào ký ức tuổi thơ kỷ niệm khó quên của thời cắp sách đến trường. Với các học sinh cuối cấp, hoa bằng lăng báo hiệu sắp đến ngày giã biệt, chia tay, tháng hoa bằng lăng là tháng cuối cùng của đời học sinh, chuẩn bị đến những kỳ thi bước vào đời. Lứa tuổi học trò đi từ những tán bàng rợp mái, qua màu đỏ chói trời phượng vỹ, giờ dừng lại ở sắc tím bằng lăng.

Những cánh bằng lăng cuối mùa tím ngắt

Người già ngồi suy ngẫm dưới gốc cây, mẹ đưa con đi dạo mát, còn những đứa trẻ thích thú hái, nhặt những bông hoa tím biếc.

Cùng với hoa phượng, bằng lăng mang vào ký ức tuổi thơ kỷ niệm khó quên của thời cắp sách đến trường.

Chỉ khoe sắc trong khoảng thời gian ngắn nhưng màu tím biếc, giản dị của loài hoa này đã mang đến một vẻ đẹp nên thơ cho Hà Nội vào những ngày đầu hạ.

Mầu hoa tím trong những ngày tháng 6 khiến nhiều người không khỏi bỡ ngỡ khi nhận ra nét đẹp đặc trưng của Hà Nội khi hè về

Đi giữa phố phường, dù buổi sớm mưa phùn hay chiều hè oi ả, những chùm bằng lăng nở tím khiến lòng người nhẹ nhàng hơn trước những bộn bề của cuộc sống.

Dù không nổi bật như hoa phượng vĩ rực rỡ, thế nhưng loài hoa mỏng manh, mang màu sắc của sự thủy chung, son sắt này từ lúc nào đã hòa vào hơi thở, nhịp sống người dân Thủ đô.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP