Du lịch

Hà Nội: Thị trường quà tặng, trang trí giáng sinh nhộn nhịp tại phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã đã trở nên quen thuộc với người dân thủ đô mỗi dịp giáng sinh về và chào đón năm mới. Nổi bật hẳn lên ở đây là con phố được trang trí bởi rất nhiều ông già noel, cây thông lấp lánh, đồ trang trí, hoa chuông,… tạo nên không gian rực rỡ sắc màu.

Thị trường phục vụ lễ Giáng sinh đang khá sôi động

Tuy nhiên, không chỉ người theo Công giáo, đông đảo người dân cả nước cũng chờ đợi háo hức đến ngày lễ lớn này như một thói quen.

Chuẩn bị sang tháng 12, trên dọc tuyến phố Hàng Mã (Hà Nội) đã rộn ràng với nhiều đồ trang trí, đồ chơi dành cho lễ Giáng sinh.

Được biết, nơi đây đã địa điểm mua sắm, vui chơi, chụp ảnh lý tưởng quen thuộc của người dân Hà Nội mỗi dịp Giáng sinh về.

Theo ghi nhận PV Người Đưa Tin, đồ chơi cũng như đồ trang trí Giáng sinh năm nay khá đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng.

Các gian hàng nhộn nhịp người mua bán.

Vào dịp lễ lớn nhất của công giáo này, những đồ trang trí đặc trưng như, cây thông, vòng nguyệt quế, ông già Noel, tuần lộc, người tuyết... là những đồ được người dân lựa chọn mua sắm nhiều nhất.

Nhiều mẫu tuần lộc khác nhau được bày bán.

Tiểu thương gấp rút trang trí cây thông noel.

Đa dạng các đồ vật trang trí cây thông noel.

Những loại tất với những hình thù ngộ nghĩnh cũng là mặt hàng được ưa chuộng. Mọi người thường quan niệm rằng đặt chiếc tất ở đầu giường hay trên lò sưởi và ông già Noel sẽ để quà tặng vào đó trong đêm Giáng sinh

Các du khách nước ngoài thích thú chọn lựa mặt hàng ưng ý.

Năm này, mũ ông già tuyết có giá 30.000 đồng

Giá một chiếc áo cho bé đón Giáng sinh khoảng 100.000 -150.000 đồng.

Ngày lễ Giáng sinh thường được tổ chức vào tối 24/12 và kéo sang ngày 25/12. Mọi người sẽ dành tặng cho nhau những món quà đặc biệt và tặng nhau những câu chúc ngọt ngào, bên cạnh đó thì vào ngày này các bạn nhỏ thường được các Ông già Noel tặng quà.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP