Xã hội

Hà Nội thêm 1 ca tử vong vì COVID-19

Bộ Y tế vừa có báo cáo thêm trường hợp tử vong vì COVID-19. Bệnh nhân có bệnh nền nặng, tuổi cao.

Chiều 20-5, Bộ Y tế có báo cáo nhanh về trường hợp tử vong vì COVID-19. Đây là bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, có bệnh nền lâu năm và khá cao tuổi.

Bệnh nhân tử vong là ca bệnh 3028, nữ, 70 tuổi, ở Đại Linh, Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Bệnh nhân điều trị tại khoa nhiễm khuẩn tổng hợp Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 từ ngày 3-4, được xác định mắc COVID-19 ngày 5-5.

Bệnh nhân tử vong lúc 7h ngày 20-5 với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, nhiễm SARS-CoV-2, tăng huyết áp, di chứng tai biến mạch máu não; đái tháo đường, điều trị khoảng 20 năm nay.

Với ca tử vong vì COVID-19 trên, hiện Việt Nam có tổng cộng 40 trường hợp tử vong vì COVID-19.

VNPT lập đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế - 18001119

Trong cuộc họp trực tuyến của Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 với hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang chiều 16-5, Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của khai báo y tế với những người có liên quan đến người trong vùng dịch, đối tượng F2, F3, người vào bệnh viện, lên máy bay, việc này đều đã quy định nhưng thực tế có những nơi làm không nhất quán.

Việc khai báo y tế điện tử còn phức tạp đối với nhiều người không quen sử dụng điện thoại thông minh. Không ít người đã khai báo y tế trên giấy, khi đến nơi khác vẫn phải khai báo lại; hoặc khai báo rồi mà không có người hỏi đến.

Vì thế dẫn đến tình trạng một số người, dù không cố tình trốn tránh khai báo y tế, nhưng vì một hay nhiều lý do nêu trên mà không hoàn thành trách nhiệm hết sức cần thiết của mình.

Tại cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam - trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 - đã yêu cầu Bộ Y tế rà soát lại nghiêm túc các quy định về khai báo y tế, đảm bảo thật đơn giản, thuận tiện để mọi người dân có thể khai báo được, đồng thời đề nghị thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ người dân khai báo y tế.

Với tinh thần khẩn trương, Tập đoàn VNPT đã cấp tốc triển khai đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế - 18001119 nhằm tiếp nhận, trợ giúp mọi yêu cầu của người dân về khai báo y tế một cách kịp thời, miễn phí, không để ách tắc.

Khi gọi đến tổng đài hỗ trợ khai báo y tế 18001119, ngoài việc được miễn cước, người dân sẽ được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo y tế phù hợp và nội dung khai báo cho xác thực nhất.

THANH HÀ

Tác giả: PHẠM TUẤN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP