Pháp luật

Hà Nội: Tạm đình chỉ vụ 7 phụ nữ tố bị “Sở Khanh” lừa tình, lừa tiền

Cơ quan chức năng vừa quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ việc 7 người phụ nữ cùng viết đơn tố bị 1 người đàn ông ở Hà Nội lợi dụng chuyện tình cảm, rồi dụ dỗ lừa gạt tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Nội dung tin nhắn được các nạn nhân cho là của ông S. gửi cho hàng loạt phụ nữ trên trang mạng xã hội. Theo đó, ông S. chỉ thay đổi năm sinh để phù hợp với độ tuổi của "con mồi" (Ảnh nhân vật cung cấp).

Mới đây, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, vụ việc ông Tống Anh S. (SN 1979, quê Thanh Hóa, thường trú tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) bị 7 người phụ nữ tố lợi dụng chuyện tình cảm rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đã được cơ quan công an tạm đình chỉ giải quyết.

Cũng theo nguồn tin này, nguyên nhân cơ quan chức năng tạm đình chỉ giải quyết tin báo tố giác vụ việc nêu trên là do hết thời hạn điều tra, xác minh theo quy định.

Đồng thời, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội (PC02) cũng chưa thể làm việc trực tiếp với ông S. dù đã phát đi thông báo truy tìm người này trong suốt thời gian vừa qua.

“Sau khi làm việc được với ông S., cơ quan điều tra vẫn có thể phục hồi điều tra, giải quyết vụ việc trên. Dù vụ việc bị tạm đình chỉ nhưng thông báo truy tìm ông S. vẫn đang có hiệu lực” - nguồn tin này cho biết thêm.

Trước đó, ngày 8/10, trao đổi với các cơ quan báo chí, một lãnh đạo công an xã trên địa bàn huyện Thanh Oai xác nhận, ông S. lấy vợ là người ở địa phương này, có đăng ký kết hôn. Tuy có hộ khẩu ở xã này nhưng ông S. rất ít khi về nhà.

Một người hàng xóm của ông S. cho hay, vì làm rể ở địa phương nên dân làng ít quan tâm đến việc ông S. làm công việc gì, làm việc ở đâu. Thỉnh thoảng, họ có gặp ông S. và thấy người đàn ông này hiền lành, ăn nói dễ nghe, sống hòa đồng với hàng xóm láng giềng.

Tìm đến nhà ông S., PV Dân trí đã gặp và nói chuyện với một người thân của ông S. Theo lời kể của người này, khoảng hơn 1 tháng nay ông S. không về nhà vì lý do đi làm ở nơi xa.

Vị trưởng thôn nơi ông S. thường trú cũng xác nhận đã nghe cơ quan công an thông tin về vụ việc liên quan đến công dân này. Bản thân vị trưởng thôn cũng ít khi gặp ông S. vì gia đình này là gia đình lao động ngoài địa phương, không làm nghề nông như đại đa số người dân khác nên lãnh đạo thôn ít tiếp xúc.

Như Dân trí đã đưa tin, hồi tháng 4/2020, 7 người phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành phố, tự nhận mình là nạn nhân đã bị ông S. dụ dỗ, lợi dụng tình cảm để lấy đi số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Đáng chú ý, cả 7 người này đều chỉ quen biết ông S. qua các trang mạng xã hội dành cho những người phụ nữ độc thân, lỡ dở chuyện tình cảm và đang muốn tìm một nửa còn lại của cuộc đời mình.

Tuy nhiên, trong quá trình công an điều tra, xác minh vụ việc, ông S. đã bỏ đi khỏi nơi cư trú. Dù nhiều lần được cơ quan công an mời lên làm việc, ông S. đều không phối hợp.

Chính vì vậy, cuối tháng 8/2020, PC02 đã phát đi thông báo truy tìm ông S. trên toàn quốc để điều tra, xác minh đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 8/10, khi PV Dân trí liên lạc vào số điện thoại 0936xxxxx5 thì người đàn ông ở đầu dây bên kia xác nhận mình là Tống Anh S. (số điện thoại được nạn nhân cung cấp).

Người đàn ông này từ chối nói về việc mình bị 7 người phụ nữ tố cáo lừa đảo và cho biết mọi việc liên quan cứ để cơ quan công an xác minh. “Đúng sai đến đâu thì cứ theo pháp luật” - ông S. nói.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP