Thể thao

Hà Nội T&T vô địch V-League 2016

Đội bóng thủ đô đánh bại Thanh Hoá với tỷ số 2-0, khiến chiến thắng 3-0 trước SLNA là không đủ đối với Hải Phòng ở lượt trận cuối cùng của giải vô địch quốc gia mùa này. Hai đội có cùng 50 điểm nhưng Hà Nội T&T vô địch nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Trao cup 13 7722 1474201000
Hà Nội T&T vô địch V-League 2016 đầy kịch tính và bất ngờ. Ảnh: Ngọc Dung.

Chưa bao giờ V-League lại có lượt đấu hạ màn kịch tính như mùa này, khi chức vô địch chỉ được quyết định vào những giây phút cuối cùng. Trước khi bước vào lượt trận chiều 18/9, Hà Nội T&T, Hải Phòng, Đà Nẵng và Quảng Ninh đều có cơ hội lên ngôi. Ban tổ chức vì thế phải chuẩn bị sẵn bốn chiếc Cup mang đến bốn sân bóng, sân khấu vô địch cũng được chuẩn bị ở đó để sẵn sàng chào đón nhà vô địch.

Tốn kém một chút nhưng có lẽ VPF có lẽ rất vui. Những gì diễn ra trong giai đoạn quyết định của cuộc đua tranh chức vô địch là điểm sáng hiếm hoi, cứu cho V-League khỏi một mùa giải đầy bạo lực và vẩn đục vì sai sót của nhiều trọng tài.


Có bốn đội còn cơ hội, nhưng cuộc đua thực tế chỉ diễn ra giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng. Đều cùng được thi đấu trên sân nhà, cả hai đội nhận được sự cổ vũ đông đảo của khán giả.

Đứng dưới đối thủ với hiệu số kém hơn ba bàn, nhưng Hải Phòng được kỳ vọng có thể lật ngược tình thế để lên ngôi. Bởi đối thủ của họ là SLNA hết mục tiêu và thiếu hụt lực lượng, còn Hà Nội T&T gặp đối thủ nặng ký FLC Thanh Hoá. Trận này đội bóng thủ đô thiếu hai quân bài chủ chốt Thành Lương và Văn Quyết.

Tuy nhiên ngay khi nhập cuộc, các cầu thủ của bầu Hiển đã đập tan mọi lo toan, bằng thế trận tấn công như vũ bão. Ngay phút 16 Gonzalo đã mở tỷ số cho đội chủ nhà. Cùng thời điểm, trên sân Lạch Tray, đội chủ nhà chiếm lĩnh thế trận nhưng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của SLNA. Thậm chí, khi hiệp một kết thúc Hải Phòng bị đẩy xuống thứ ba, do Đà Nẵng đang dẫn trước Đồng Tháp 4-0 và Quảng Ninh thua Khánh Hoà 1-0.

1 2724 1474205114
Hà Nội T&T sớm mở tỷ số để nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch đầy kịch tính với Hải Phòng. Ảnh: Ngọc Dung.

Trong thế chẳng còn gì để mất, các cầu thủ Hải Phòng dồn lên chơi tấn công xanh chín. Và các bàn thắng nhờ đó dồn dập đến với đội bóng đất cảng, ở các phút 55, 58 và 75. Lúc này, đường đến ngôi vô địch của họ chỉ còn là một bàn nữa, với điều kiện Hà Nội T&T không ghi thêm.

Gần ba vạn khán giả tại sân Lạch Tray cuồng nhiệt cổ vũ cho đội nhà. Chưa bao giờ chức vô địch V-League ở gần họ đến thế. Với thế trận vượt trội, một bàn trong 15 phút còn lại là điều hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, thời gian cứ cạn dần và các cơ hội cứ trôi qua trước mũi giày cầu thủ Hải Phòng. SLNA ôm mình chịu trận nhưng ở đó, họ có một thủ thành Nguyên Mạnh chơi xuất sắc. Thủ môn số một Việt Nam có lẽ phải có cả chục pha cứu thua ngoạn mục, ngăn không cho Hải Phòng có thêm bàn thắng. Ngay cả khi đánh bại được Nguyên Mạnh, xà ngang ba lần từ chối các chân sút chủ nhà.

Long An Hai Phong vang HP mung 3602 1474201000
Chơi bùng nổ trong hiệp hai nhưng ba bàn thắng ghi được là chưa đủ để Hải Phòng lật ngược tình thế. Ảnh: Đông Huyền.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trên sân Lạch Tray, các cầu thủ Hải Phòng gục ngã xuống mặt cỏ. Còn tại Hàng Đẫy, Gonzalo bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Nội T&T ở những phút bù giờ.

Lần thứ ba lên ngôi V-League nhưng đây là lần đầu kịch tính nhất với Hà Nội T&T, thậm chí khởi đầu mùa giải với năm trận không biết chiến thắng (thua bốn, hoà một) cùng những lục đục nội bộ. Còn với Hải Phòng, không đạt chỉ tiêu vô địch nhưng đã cho thấy sức chiến đấu mạnh mẽ ở mùa này. Sau khi trận đấu kết thúc, rất nhiều CĐV đã tràn xuống sân để động viên cầu thủ và ban huấn luyện. Bài học lớn nhất cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có lẽ là việc đánh mất lợi thế dẫn đầu ở giai đoạn trước của mùa giải.

KQVC 4521 1474201000
Kết quả vòng cuối V-League 2016.
BDTG 4119 1474201001
Bảng điểm chung cuộc V-League 2016.

Tác giả bài viết: Đức Đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP