Thể thao

Hà Nội T&T – SLNA: Đứng dậy sau cú ngã

Vòng 17 V-League, Hà Nội T&T đặt quyết tâm giành 3 điểm khi được trở về sân nhà tiếp đón SLNA.

Vòng đấu trước, Hà Nội T&T hành quân đến Pleiku làm khách của HAGL. Phong độ cao cũng chuỗi trận ấn tượng đã không thể giúp đội bóng Thủ đô có điểm trước đối thủ đang ngấp nghé nhóm xuống hạng.

Hà Nội T&T được đánh giá cao hơn đối thủ.

Ở trận đấu đó, hàng thủ HAGL bất ngờ chơi xuất thần, khiến các chân sút của Hà Nội T&T dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Rời Phố Núi trắng tay, thầy trò Chu Đình Nghiêm chưa thể thu hẹp khoảng cách với những đội đầu bảng.

Tuy nhiên, khi được trở về Hàng Đẫy tiếp đón SLNA ở vòng 17, Hà Nội T&T có thêm nhiều lợi thế, cùng chất lượng đội hình được đánh giá cao hơn đối thủ là điều kiện tốt để giành trọn vẹn 3 điểm.

Ngoài cuộc đua điểm số, Hà Nội T&T rất cần sự nổ súng trở lại của Hoàng Vũ Samson – cầu thủ đang cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới V-League 2016 cùng với Merlo và Faye.

Tiếp đội bóng xứ Nghệ, trong tay HLV Chu Đình Nghiêm có đủ cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Chính vì thế, kịch bản 3 điểm được giữ lại Hàng Đẫy nếu xảy ra cũng sẽ không quá bất ngờ.

Bên kia chiến tuyến, SLNA cũng vừa trải qua trận thua ở vòng 16. Song, vị thế của 2 đội bóng bại trận có những nét tương phản nhau. Trong khi, Hà Nội T&T vẫn giữ được vị trị an toàn trên BXH, cùng thực lực có tiềm năng, thì SLNA đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng và thứ hạng đang ở nhóm cuối.

Khoảng cách với vị trí xuống hạng chỉ còn là 6 điểm, thế nên thầy trò Ngô Quang Trường sẽ phải rất thận trọng ở những vòng đấu mang tính chất quyết định của mùa giải.


Cả 2 đội đều rất cần điểm, khi V-League đang đi đến giai đoạn nước rút.

Hành quân đến Hàng Đẫy, 1 điểm sẽ là mục tiêu của SLNA. Dẫu vậy, với một đội hình thất thường, cũng khó có thể đoán trước các tài năng trẻ xứ Nghệ sẽ thể hiện bộ mặt nào trước Hà Nội T&T. 3 lần chạm trán gần nhất, phần thắng luôn thuộc về đội chủ sân Hàng Đẫy.

Trận đấu giữa Hà Nội T&T – SLNA diễn ra lúc 18h00 trên SVĐ Hàng Đẫy (trực tiếp trên: K+, VPF, JoyFM).

Đội hình dự kiến:

Hà Nội T&T: Minh Long; Văn Kiên, Đại Đồng, Gonzalo, Đức Huy, Quang Hải, Thành Lương, Hùng Dũng, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Arnaud Loris.

SLNA: Nguyên Mạnh, Sỹ Sâm, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Thế Nhật, Đình Hoàng, Phi Sơn, Văn Vinh, Baba, Odat.

Dự đoán: Hà Nội T&T – SLNA: 3-0./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP