Thể thao

Hà Nội – SLNA: Mong ước kỷ niệm xưa

Xưa, Hà Nội và SLNA luôn là ứng cử viên cho ngôi vô địch và những lần họ gặp nhau, thường “cháy” cả trên sân lẫn khán đài. Nay, đội bóng xứ Nghệ ít nhiều đã suy yếu và những trận đấu như mơ giữa hai đội dường như chỉ còn là ký ức.

Trước trận chiều nay trên sân Hàng Đẫy, các diễn đàn yêu bóng đá xứ Nghệ liên tục đăng video về những trận đấu lịch sử giữa hai đội, trong đó có trận “chung kết” V.League 2011 và trận đấu SLNA thắng Hà Nội 6 – 2 ở mùa giải 2012.
Ngày xưa, SLNA trẻ hóa trước nhưng Hà Nội FC mới là đội có những "sản phẩm" chất lượng. Ảnh: Quang Thịnh.

Với người yêu bóng đá xứ Nghệ lúc này, những ký ức đẹp về cặp đấu Hà Nội – SLNA chỉ còn trong quá khứ. Đó là thời kỳ, Hà Nội dù được đầu tư rất mạnh nhưng mỗi lần gặp SLNA thường bị “tắt điện” với những trận thua không tưởng.

Nhưng hai mùa giải gần đây, bước ngoặt đã được tạo ra.Hà Nội có chiến thắng đầu tiên trước SLNA tại lượt về V.Leaue 2015. Riêng mùa giải 2016, họ có trọn vẹn 2 chiến thắng khi đối đầu với đội bóng xứ Nghệ.

SLNA trẻ hóa nhưng trước một Hà Nội có lực lượng tốt và độ già rơ hơn, họ đã không thể hiện được mình và có liên tiếp những trận thua bạc nhược. Điều đó khiến NHM xứ Nghệ vô cùng thất vọng, bởi trong họ, Hà Nội luôn là đối trọng và họ vô cùng phần khích mỗi khi đội nhà giành chiến thắng.

Còn đâu khán đài được các CĐV SLNA phủ vàng trên sân Hàng Đẫy như xưa? Ảnh: Quang Thịnh.

Không còn những hô hào phủ vàng Hàng Đẫy hay những cuộc diễu hành khắp các con đường thủ đô nữa, chuyến làm khách của thầy trò Đức Thắng diễn ra khá lặng lẽ. Những người con xứ Nghệ tại thủ đô có thể vẫn còn nguyên tình yêu với đội bóng nhưng niềm tin về chuyên môn đã suy giảm khiến họ không có động lực để họ hành động.

Chiều nay, SLNA sẽ không có sự phục vụ của Khắc Ngọc. Từ đầu mùa giải, Khắc Ngọc là linh hồn nơi tuyến giữa của đội bóng xứ Nghệ nên đây thực sự là mất mát lớn. Không có được đội hình tốt nhất, cộng với sự bất ổn nơi hàng thủ trong những trận đấu gần đây nên rất khó để trông chờ một kết quả tốt với thầy trò Đức Thắng.

Thế nên với người Nghệ, trận đấu giữa Hà Nội và SLNA chỉ khiến họ nhớ về những kỷ niệm xưa.

Thống kê gần đây nhất của hai đội.
Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp vòng 13 V.League.
Bảng xếp hạng trước vòng 13 - lượt đấu cuối cùng của giai đoạn I.

Tác giả bài viết: Lê Giáp

Nguồn tin:

  Từ khóa: khán đài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP